21 พ.ย. 2021 เวลา 15:52 • ความคิดเห็น
กรณีเป็นความรักแบบของคู่รัก ขึ้นอยู่กับว่าเราเอาใจของเราไปคาดหวังว่าเราจะได้อะไรตอบแทนกลับคืนมาในรูปแบบใดแบบหนึ่งหรือเปล่า
 
เราคาดหวังผลของความรักที่เป็นรูปแบบนี้หรือไม่
ตัวอย่างเช่น
1.ให้ 100 อยากได้รับกลับคืน 200 (คุณค้ากำไรเกินควรนะครับ) เหมือนทำบุญ 20 บาท แต่อยากถูกหวย 1 ลบ.
2.ให้ 100 แต่ได้รับกลับคืนมาแค่ 10 (ปัญหาความทุกข์ของคุณอยู่ตรงนี้ใช่หรือมั้ย)
Scale ความรักของผู้รับและผู้ให้ ยากที่จะเท่ากัน เพราะแต่ละคนก็ชอบความเผ็ด หวาน เปรี้ยว เค็ม ตามจริตที่แตกต่างกัน
ความรักที่ให้โดยไม่ได้คาดหวังผลตอบแทนกลับคืน และ มีความเมตตากำกับอยู่ด้วย เราจะพบความทุกข์ที่เกิดจากความรักน้อยลงอย่างแน่นอน
คุณคิดว่าคุณมีความสามารถในการ ลด ละ เลิก ความโลภ ความโกรธ ความหลง ได้มากน้อยเท่าไหร่ มันก็จะเป็นสิ่งที่พอจะบ่งบอกได้ว่า คุณจะยังรักทั้งที่รู้ว่าจะทุกข์ได้อยู่อีกต่อไปหรือมั้ย
ปล.เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ
โฆษณา