22 พ.ย. 2021 เวลา 05:36 • ท่องเที่ยว
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามีโอกาศได้เดินทางขับรถไปเที่ยวจังหวัดพังงาและได้ไปไหว้พระขอพรไอ้ไข่ที่วัดเจดีย์(ไอ้ไข่) ที่จังหวัดนครศรีธรรมราชมา เป็นการเดินทางที่ทั้งตื่นเต้นระทึกกับการเดินทางครั้งนี้ และตื่นตาตื่นใจ ประทับใจในเวลาเดียวกัน เป็นทริป 2 วัน 2 คืน ลงเที่ยวภาคใต้ที่ประทับใจมากค่ะ จะเล่าให้ฟังนะคะ
เราเริ่มออกเดินทางกันตอนกลางคืน เวลาประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง เราออกเดินทางจากจังหวัดสมุทรสงคราม จุดหมายที่ตั้งใจไว้ที่แรกคือจังหวัดนครศรีธรรมราช เราตั้งใจจะไปไหว้ขอพรไอ้ไข่กันที่วัดเจดีย์ก่อนเป็นที่แรกค่ะ จากเวลาในการออกเดินทางเราจะใช้เวลาไปถึงเช้าพอดี เวลาในการเดินทางอยู่ราวๆ 8 ชั่วโมงครึ่ง- 9 ชั่วโมง
หลังจากออกเดินทางมาได้จนถึงชุมพร เริ่มมีฝนตกเป็นช่วงๆ GPS พาเราเข้าไปในทางลัดเลาะซึ่งมึดมาก จนเราได้พบกับรถกระบะ 1 คันกำลังถอยหลังออกมา แล้วบีบแตรใส่เราไม่ให้เข้าไปทางนั้น เพราะมีน้ำป่ากำลังไหลบ่าลงมาท่วมถนน ซึ่งทำให้ไม่สามารถขับเข้าไปได้
เราต่างก็ตกใจถอยหลังกลับกันและย้อนออกไปยังเส้นทางหลักแล้วก็พบว่าเส้นหลักน้ำก็ท่วมเช่นกัน
เราไม่ได้เช็คข่าวก่อนออกเดินทาง เพราะแผนทุกอย่างถูกเตรียมไว้หมดแล้ว จึงออกเดินทางกันเลยโดยไม่รู้ว่าวันนี้จังหวัดชุมพรสั่งปิดถนน ห้ามสัญจร เพราะถูกน้ำป่าไหลหลากท่วม ถนนถูกตัดขาด เราติดอยู่บนถนนเกือบ 3 ชั่วโมง โดยไม่สามารถถอยหลังหรือเลี้ยวกลับได้
จนเราตัดสินใจเสิร์ชหาเส้นทางที่สามารถลัดเลาะออกไปยังถนนเส้นอื่นได้และย้อนกลับไปได้ถึงแม้ว่าอาจจะเสี่ยงแต่น่าจะดีกว่ารอน้ำลดลง ซึ่งไม่รู้ว่าจะลดลงเมื่อไหร่
เราขอทางรถด้านหน้าที่ติดแล้วค่อยๆขับออกมา หาทางเจอน้ำท่วมเป็นระยะ จนเจอทางที่เราสามารถย้อนกลับไปตั้งหลักแล้วตัดสินใจเดินทางไปทางจังหวัดระนอง
ซึ่งเราค้นพบว่า ระนอง ถนนสวยมาก ธรรมชาติภูเขาข้างทางถึงแม้ว่าฝนจะตกตลอดทาง กลับยิ่งทำให้วิวด้านหน้าและข้างทางเต็มไปด้วยหมอกสลับกับภูเขา น่าตื่นตาต่นใจมากค่ะ
ถนนขึ้นเขาบริเวณน้ำตก ปุญญบาล จ.ระนอง
เราแวะจอดถ่ายรูปน้ำตกข้างทางด้วยความประหลาดใจ ซึ่งในตอนแรกก็ยังไม่รู้ว่าคือน้ำตกอะไร จนต้องถามอากู๋กัน จึงได้ทราบว่าที่นี่คือ น้ำตก ปุญญบาล จ.ระนอง
น้ำตก ปุญญบาล จ.ระนอง
น้ำตก ปุญญบาล จ.ระนอง เป็นน้ำตกที่ไหลออกมาจากภูเขาหินที่ อุทยานแห่งชาติลำน้ำกระบุรี ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองระนอง เดิมชื่อน้ำตกเส็ดตะกวด
เราสามารถเข้าไปชมภายในอุทยานได้ เสียค่าเข้าคนละ 10 บาท และมีเวลาเปิดให้เข้าชม: 06.30-19.00 น. แต่ด้วยการเดินทางของเรามีเวลาจำกัด วันนั้นเราจึงแค่จอดถ่ายรูปด้านนอก แล้วเดินทางต่อ
เราแวะทานอาหารเช้ากันที่ระนองค่ะ มาใต้ทั้งทีเค้าว่าต้องหิ่มซำกินนะ ถ้ามาที่ (ไม่รู้เหมือนกันว่าใครบอก ^^ )
ร้านชิลล์ชิลล์ ระนอง (ติ่มซำ)
Blue Mountain Phangnga Resort จ. พังงา
เราเดินทางมาถึงที่พักกันช่วงเวลาบ่ายโมง เราพักกันที่ Blue Mountain Phangnga Resort เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว ที่มีวิวหลังระเบียงที่ดีมาก
ขอนั่งพักเหนื่อย เก็บภาพบรรยากาศนอกระเบียงเก็บไว้เป็นระลึกสักหน่อย
ที่นี่ตั้งอยู่บนเนินเขา บรรยากาศดีค่ะ วิวภูเขาหินสลับซับซ้อนปกคลุมด้วยหมอก และยังสามารถมองเห็นตัวเมืองพังงาได้ สวยงามมากค่ะ
พักเหนื่อย อาบน้ำแต่งตัว เราออกเดินทางกันต่อค่ะ เรามุ่งหน้าไปจุดชมวิวเสม็ดนางชี ถึงแม้ว่าวันนี้ท้องฟ้าจะไม่ค่อยเป็นใจตั้งแต่เช้า
จุดชมวิวเสม็ดนางชี พังงา
จุดชมวิวเสม็ดนางชี ตั้งอยู่ที่ ตำบลคลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา ค่ะ อีกหนึ่งจุดชมวิวชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของไทย กับวิวภูเขาของอ่าวพังงา ในมุมมองอันซีน ที่เราตั้งใจต้องมาเห็นให้ได้สักครั้ง
และวันนี้จากที่เราตั้งใจอยากขึ้นมาดูพระอาทิตย์ตกและเก็บภาพที่เสม็ดนางชีกันแต่ก็เหมือนพระอาทิตย์จะไม่เป็นใจเท่าไหร่ค่ะ
แต่ในความโชคดีคือ อย่างน้อยฝนก็หยุดตกและให้เราได้มีโอกาศขึ้นมาเห็นและถ่ายรูปกัน
จุดชมวิวเสม็ดนางชี พังงา
แม้ในวันที่ไม่มีแสงของพระอาทิตย์ วิวเสม็ดนางชีก็สวยงามมากค่ะ ประทับใจและดีใจมากที่มีโอกาศได้ขึ้นมาเห็น
เก็บภาพไว้ให้เป็นเร่องเล่าในความทรงจำค่ะ เราอาจได้มาที่นี่อีกครั้งในวันที่พระอาทิตย์เป็นใจ
วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) จ. นครศรีธรรมราช
และเช้าวันก่อนกลับค่ะ สิ่งสำคัญที่เราตั้งใจไว้คือ การได้ไปไหว้ขอพรพี่ไข่หรือไอ้ไข่ ที่วัดเจดีย์(ไอ้ไข่) จังหวัดนครศรีธรรมมราช ซึ่งครั้งนี้น้องๆเรามาแก้บนกันค่ะ ดูจากผ้าแดงและกองเศษประทัดแล้วไม่ต้องพูดถึงแรงศรัทธาของไอ้ไข่ที่ทุกคนเลื่อมศรัทธากัน สาธุค่ะ
ชมคลิปการเดินทางของเราครั้งนี้ได้ https://youtu.be/_JAULxQJ0oI
ติดตามการเดินทางของเราได้ที่
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกันจนจบนะคะ