27 พ.ย. 2021 เวลา 13:13 • คริปโทเคอร์เรนซี
🚀 4 อันดับเหรียญเกมที่มาแรงในปี 2021!
☄️ อันดับ 1 เหรียญ AXS
เหรียญ AXS มีมูลค่าตามราคาตลาดอยู่ที่ประมาณ 8.06 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเหรียญ AXS เป็นเหรียญที่ใช้ภายในระบบนิเวศของ Axie Infinity เกมธีม Play-to-Earn ในลักษณะเกมการ์ด
☄️ อันดับ 2 เหรียญ SAND
เหรียญ SAND มีมูลค่าตามราคาตลาดอยู่ที่ 6.58 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นเหรียญที่ใช้ในแพลตฟอร์มของ The Sandbox ซึ่งเป็นเกมที่มีลักษณะภาพคล้ายกับเกม Minecraft มีจุดประสงค์ในการสร้าง Metaverse ที่จะทำให้สามารถเชื่อมโยงระหว่างโลกเสมือนจริงและเกมเข้าด้วยกัน
☄️ อันดับ 3 เหรียญ MANA
เหรียญ MANA มีมูลค่าตามราคาตลาดอยู่ที่ 3.38 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นเหรียญที่ใช้ในแพลตฟอร์ม Decentraland ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแรก ๆ ที่สร้างขึ้นเพื่อการสร้างโลกเสมือนจริง (Virtual World) โดยจุดเด่นของแพลตฟอร์มนี้ คือ การมี Decentraland DAO ทำให้ผู้ที่ถือครองเหรียญ MANA สามารถกำกับดูแลสิ่งต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มได้
☄️ อันดับ 4 เหรียญ ENJ
เหรียญ ENJ มีมูลค่าตามราคาตลาดอยู่ที่ 2.45 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สร้างขึ้นเพื่อใช้ในเครือข่ายของ Enjin ซึ่งเป็นผู้ที่สร้างเกมออนไลน์และพัฒนา Blockchain ตัวอย่างเช่น การพัฒนา ERC-1155 ซึ่งเป็นมาตรฐานบน Ethereum Blockchain ที่มีลักษณะเป็น Multi Token Standard สามารถนำไปสร้างสิ่งต่าง ๆ ได้อีก และมีความแตกต่างจาก ERC-20 และ ERC-721 ที่มีวัตถุประสงค์ในการสร้างที่ค่อนข้างเฉพาะตัว
👉🏻 อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่
โฆษณา