22 พ.ย. 2021 เวลา 09:00 • สุขภาพ
รับประทาน Omega 3 ช่วยลดความเสี่ยง Covid-19 ได้จริงหรือ?
ขอขอบคุณความรู้ดีๆจาก…https://youtu.be/wEavjYWMdPk
ขอเกิ่นในมุมมองของผู้เขียนนะคะ ... วันนี้ได้ทดลองกับตัวเองมาค่ะ...
วันนี้ 22/11/2564 ได้ทานอาหารเสริมโอเมก้า 3 มา ก่อนไปรับฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิดมาค่ะ
จึงทำให้ผู้เขียนจุดประกาย อยากรู้ว่า โอเมก้า 3 จะช่วยลดได้จริงหรือ พอได้ยิ่งศึกษา อ่าน และ ผู้เขียนมั่นใจได้เลยว่า บทความนี้จะเป็นประโยชน์มากๆค่ะ
มาเริ่มรู้จักแบบคร่าวๆ ไปพร้อมกันค่ะ
โอเค… เรามาทำความรู้จักกันในเรื่องของ “กรดไขมัน” ชนิดนี้ ที่สำคัญและจำเป็นมากกก (กกก) ต่อร่างกาย โดยขึ้นอยู่กับ เพศ ช่วงวัย ที่ควรทานในปริมาณที่เหมาะสม และ แตกต่างกันออกไปด้วยค่ะ
ยิ่งในสถานการณ์โลกปัจจุบันที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19นั้น ยังไม่ซาลง ในนาทีนี้คือ...
ตนเป็นที่พึ่งเเห่งตนจริงๆค่ะ
ในตามท้องตลาดอาหารเสริม หรือ อาหารมื้อหลักๆ ที่เรารับประทานกันนั้น ไม่ว่าจะเป็น จากปลาแซลมอนเอย จากน้ำมันมะกอกในน้ำสลัดบาร์เอย คงจะได้เห็นตามโฆษณาในอาหารต่างๆ ที่บรรยายสรรพคุณของอาหาร โดยกล่าวถึง โอเมก้า 3 กันบ้างละคะ
งั้นเรามารู้จักกันแบบเข้าใจง่ายๆนะคะ สำหรับโอเมก้า 3 ตัวนี้ไปพร้อมๆกันเลยดีกว่าค่ะ…
Omega 3 คือ กรดไขมันจำเป็น ที่ร่างกายเรานั้นไม่สามารถผลิตได้เอง เราจะได้รับโอเมก้า 3 จากการรับประทานอาหารหลัก หรือ อาหารเสริมค่ะ
โดยอาหารที่เราจะพบกรดไขมันชนิดนี้ตามธรรมชาติได้แก่…
- น้ำมันพืช เช่น น้ำมันกัญชง น้ำมันถั่วเหลือง หรือน้ำมันคาโนล่า
- ปลาและอาหารทะเล เช่น จำพวกปลาน้ำเย็น แซลมอน แมคเคอเรล ทูน่า และซาร์ดีน
- ถั่วและธัญพืช เมล็ดเจีย เมล็ดแฟลกซ์ วอลนัท
และอื่นๆ ที่เราสามารถเลือกทานได้ตามความเหมาะสม
หลักๆที่ทำให้ โอเมก้า 3 นั้นเด่นกว่าใครเพื่อนนั้นคือเรื่องของ…
- ลดอาการซึมเศร้าได้ เพราะ โอเมก้า 3 นั้นมีกรด EPA แถมยังช่วยในเรื่อง ลดอาการบวม ข้อติดแข็ง หรืออาการปวดข้อต่อ (วงการสาย Fitness คาดิโอ้หนักๆนี้ จะแนะนำกันเลยค่ะ)
- ลดความเสี่ยงโรคสมองเสื่อม ช่วยในเรื่องความจำ พัฒนาการของสมอง เพราะ โอเมก้า 3 นั่นมีกรด DHA โดยเฉพาะเลย 8% น้ำหนักของสมอง คือ มาจากกรด DHA เลยนะคะ
- ช่วยให้หัวใจแข็งแรง รวมทั้งป้องกันไม่ให้ป่วยเป็นโรคที่เกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือด
- ลดเสี่ยงการเกิดจอประสาทตาเสื่อม
- เพิ่มภูมิต้านทานของร่างกายได้ดีมากขึ้น
นี้แหละค่ะ ที่จุดเด่นของโอเมก้า ที่ช่วยในเรื่องภูมิต้านทานเพิ่มขึ้นของร่างกายเรา มันเลยเกี่ยวเนื่องกับ เมื่อร่างกายเราได้รับเชื้อไวรัสโควิด 19 การรับประทานโอเมก้า 3 มีส่วนช่วยอย่างไร
จากข้อมูล โอเมก้า 3 กับ โควิด 19 โดย พญ.อโนชา เพชรรัตน์ ได้พูดช่วงหนึ่งในวีดีโอ ถึงเรื่องของการรับประทานโอเมก้า 3 มีส่วนช่วยอย่างไร หรือ ส่งผลอย่างไรต่อเชื้อไวรัสโควิด 19
คำถามค่ะ...
รับประทาน Omega 3 ช่วยลดความเสี่ยง Covid-19 ได้จริงหรือ?
คำตอบค่ะ…
ได้ค่ะ เพราะ โอเมก้า 3 จะไปช่วยในเรื่อง ลดการอักเสบของร่างกาย
โดย พญ.อโนชา ได้อธิบายว่าประมาณว่า ถ้าเราได้รับโอเมก้า3 เข้าไปในร่างกาย อวัยะของเราที่จะใช้ไขมัน (เยื่อหุ้มเซลล์) เนื่องจากเยื่อหุ้มเซลล์เรามีส่วนประกอบคือ ไขมัน ถ้าร่างกายเรามีโอเมก้า 3 เยอะ จะช่วยลดการอักเสบของร่างกาย ช่วยเพิ่มภูมิต้านให้ดีมากขึ้น ซึ่งต่างจาก โอเมก้า 6 ที่ช่วยเพิ่มการอักเสบค่ะ
และได้เพิ่มเติมอีกว่า ผู้ป่วยที่เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด 19 กล่าวคือ การติดเชื้อคนส่วนใหญ่ไม่ได้ตายเพราะการติดเชื้อ แต่ส่วนใหญ่สาเหตุที่เสียชีวิตเกิดจาก “การอักเสบ และ ระบบต่างๆในร่างกายล้มเหลวพร้อมกัน” ถ้าเรารับประทาน โอเมก้า 3 จะช่วยลดความเสี่ยงนี้ได้ค่ะ เป็นตัวช่วยที่ดีและควบคู่การดูแลร่างกายตามปกติจะดีมากๆค่ะ
อย่างว่าแหละค่ะ… ร่างกายเราเป็นเพื่อนที่เราควรหมั่นดูแล เอาใจใส่อย่างมากๆ เพราะเราไม่รู้ว่า วันพรุ่งนี้ หรือ วันข้างหน้า เราจะต้องเจอตกที่นั่งลำบาก กับ สถานการณ์แบบไหนอีก อย่างน้อย ยังมีตัวเราที่เป็นเพื่อ ในทุกๆวิกฤต ที่จะผ่านเราผ่านไปได้ด้วยดี ในวันที่เราทำสิ่งต่างๆนาๆ ไม่ว่าจะทำเพื่อครอบครัว หน้าที่การงาน ล้วนแล้วต้องใช้ร่างกายเรา และ พลังงานเราทั้งนั้น
รักคนอื่นแล้ว อย่าลืมรักตัวเองนะคะ ร่างกายเรานี้แหละค่ะ คือเพื่อนที่ดีที่สุด ♥
รับประทานผัก ผลไม้ อาหารที่ดีต่อสุขภาพ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อน และ ดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน ดูเรียบง่าย แต่ส่งผลดีต่ออนาคตพร้อมรับทุกสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นค่ะ ♥
อัพเดตอาการผู้เขียนนะคะ จากที่เกิ่นไป : ปกติค่ะ ทำกับข้าว นั่งเขียนบทความได้สบายมากค่ะ แล้ว หลังฉีดเสร็จ ได้นอนพักผ่อนไป 2 ชั่วโมง ♥ ผลลัพธ์ค่อยข้างดีเลยค่ะ กินผัก กินปลา ดื่มน้ำบ่อยๆ ♥
ฉันรวยสุขภาพ (I Am Luxury Health)
ขอขอบคุณข้อมูลที่ดีและมากมายด้วยสาระจาก… ♥
โฆษณา