22 พ.ย. 2021 เวลา 09:27 • ความคิดเห็น
ผมเคยจำได้ว่าประมาณ 6-7 ปีที่เเล้ว ผมเดินทางไปหาพี่ เเล้วพี่ก็ถามคำถามเกี่ยวกับพวกนี้กับผม ประมาณเงินสำหรับเราคืออะไร
เราก็ตอบไปว่า ซื้อความสุขครับ
พี่ก็บอกว่า มันก็ถูกอยู่ เเต่เเค่ครึ่ง ถ้าเงินหมดหละ เรายังมีความสุข หรือซื้อมันได้อยู่อีกไหม?
ผมก็คิด เเต่ก็ยังนึกไม่ออก
จนพี่ผมบอกว่า จริง ๆ เราใช้เงินซื้อความสุข เพื่อเปลี่ยนมันเป็นความทรงจำ
เพราะเวลาที่เราเงินไม่เหลือสักบาท เเต่เรายังมีความทรงจำดีๆ กับบางเหตุการณ์ ก็ทำให้เรามีความสุข
เเต่ในมุมมองของผม เมื่อโต จริง ๆ เเล้วมันก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะนิยามมันยังไงมากกว่าครับ
สำหรับผม เงินไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต เเต่เงินมันก็ช่วยเติมเต็มอะไรบางอย่าง เเละทำให้เป้าหมายในชีวิตมันเป็นจริงได้
โฆษณา