22 พ.ย. 2021 เวลา 17:36 • ความคิดเห็น
ผมว่าไม่จริงนะครับ
ผมเองก็ไม่สามารถทำตามฝันหรือเป้าหมายระยะสั้นที่ตัวเองตั้งไว้ได้หมด บางอย่างยังไม่ได้ทำ เเต่ก็ล้มเลิกความคิดนั้นไปเลย
เเต่ผมเองก็ล้มเหลวอยู่บ่อย จากโปรเจคที่ทำกับเพื่อนเเละทำเอง เเต่มันก็จะรู้สึกเศร้า ๆ
เเต่ ผมก็มานั่งคิดสุดท้ายเเล้ว เราควรจะตั้งคำถามกับตัวเองว่า เราได้อะไรจากการลงมือทำครั้งนี้ เราเรียนรู้อะไรจากข้อผิดพลาด
อาจารย์ของผมท่านหนึ่งเคยบอกว่า เราไม่ควรหลอกตัวเองว่า เราทำเต็มที่เเล้ว เพราะเรายังสามารถเก่งได้อีกมาก
ซึ่งพอผมโตมาก็จำประโยคนี้ได้ เเละคิดว่ามันเป็นความจริง เราที่เป็นมนุษย์สามารถเรียนรู้ได้มากมาย
สุดท้าย ถ้าเราลงมือทำมากพอ เเละได้บทเรียนกับมัน เมื่อเวลาที่ใช่มาถึง เราจะประสบความสำเร็จ นี้คือสิ่งที่ผมย้ำเตือนกับตัวเองบ่อยๆ
โฆษณา