23 พ.ย. 2021 เวลา 03:35 • ท่องเที่ยว
โยโกฮาม่า (Yokohama : 横浜) เมืองท่าสำคัญชิดใกล้โตเกียว
สำหรับเมืองใกล้เคียงโตเกียวที่ถือว่าใกล้ชิดมากๆกับโตเกียว คือ โยโกฮาม่า หรือ สำเนียงญี่ปุ่น จะพูดว่า โยะโกะฮะมะ เป็นเมืองที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดของญี่ปุ่น และใหญ่รองจากโตเกียว ตั้งอยู่จังหวัดคานางาวะ (Kanagawa : 神奈川) บนเกาะฮอนชู โยโกฮาม่า ถือเป็นเมืองท่าสำคัญในการพาณิชย์และภาคอุตสาหกรรมของเขตมหานครโตเกียว
MM21
แต่เดิมโยโกฮาม่าเป็นหมู่บ้านชาวประมงขนาดเล็ก จุดเปลี่ยนที่ทำให้โยโกฮาม่า กลายมาเป็นเมืองท่าสำคัญขนาดใหญ่คือ ช่วงที่กองเรือของทหารสหรัฐอเมริกา เข้ามาเจรจากับรัฐบาลยุคโชกุนโทกุงาวะ ให้ทำสนธิสัญญาคานางาวะ เพื่อให้ญี่ปุ่นเปิดท่าเรือเพื่อทำการค้าขายกับต่างประเทศ ในที่สุดท่าเรือโยโกฮาม่าก็ต้องเปิดตั้งแต่ตอนนั้นเป็นเวลากว่า 160 ปีมาแล้ว และจากนั้นโยโกฮาม่าก็ได้รับวัฒนธรรมตะวันตกและจีนเข้ามา ทำให้อาคารบ้านเรือนมีการผสมผสานระหว่างสไตล์ฝรั่งและจีน
Cosmo Clock ในสวนสนุก
ใช้เวลาเดินทางจากโตเกียวไปโยโกฮาม่า ประมาณครึ่งชั่วโมง (ใกล้มากค่ะ😊) จุดท่องเที่ยวสำคัญๆของโยโกฮาม่า ก็ได้แก่ Minato Mirai 21 หรือ Sakuragicho หรือ MM21 เป็นบรรยากาศเมืองใหม่ที่อยู่รอบอ่าวโยโกฮาม่า ถือเป็นแลนด์มาร์คที่ทุกคนต้องไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึก (ตามภาพของแอดเลย📸🌄) ที่ต่อมาคือ Yokohama Landmark Tower หรือ Sky Garden เป็นตึกที่สามารถขึ้นไปชมวิวแบบ 360 องศา ของเมืองโยโกฮาม่าได้ จุดต่อมา คือ Yokohama World Porters ซึ่งภายในจะมีร้านอาหาร ร้านค้า จากต่างประเทศมากมาย สามารถเดินเล่น ทานอาหารและช้อปปิ้งเพลินๆได้ค่ะ อีกจุดสำหรับสายเดินชิวชมร้านอาหาร ร้านค้า คือ Yokohama Red Brick Warehouse ซึ่งเคยใช้เป็นคลังโกดังเก่าย่านท่าเรือ ตั้งแต่ยุคเมจิ ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นร้านค้า และลานจัดกิจกรรมต่างๆ
Yokohama Landmark Tower
Yokohama Red Brick Warehouse
และจุดสุดท้ายที่แอดไปเก็บภาพมาคือ China Town ย่านดั้งเดิมของชาวจีน ที่มีร้านอาหาร ร้านค้าสไตล์จีน ที่ถือว่าเป็นไชน่าทาวน์ที่ใหญ่ที่สุดของเขตที่ใกล้โตเกียว และนอกจากนี้โยโกฮาม่า ยังมีที่เที่ยวอีกมากมาย เช่นพิพิธภัณฑ์ต่างๆ และสวนสนุก โพสต์นี้แอดแค่หยิบยกจุดสำคัญๆมาเล่าให้ฟังกันนะคะ โยโกฮาม่าเป็นเมืองท่าที่บรรยายกาศดี ติดอ่าวโตเกียว วันที่แอดไปเป็นช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี อากาศจะเย็นๆ เดินเที่ยวชิวๆ สบายใจ หากเพื่อนๆคนไหนมองหาที่เที่ยวแบบใกล้ชิดโตเกียว อย่าพลาดไป โยโกฮาม่า นะคะ แอดแนะนำค่ะ แล้วแอดจะมาเล่าเรื่องเที่ยวให้ฟังอีกค่ะ📸🧳😘
China Town
โฆษณา