23 พ.ย. 2021 เวลา 04:41 • ท่องเที่ยว
ลานกางเต็นท์บนภูเขาลับๆ กับบรรยากาศส่วนตัว ใครหลายคนอาจจะกำลังมองหา สถานพักผ่อนที่สงบๆ อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติอากาศดีๆ ไร้ซึ่งผู้คนวุ่นวาย วันนี้จะพาเพื่อนๆไปกางเต็นท์บนภูเขากันที่สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรีค่ะ
" ภูกระโจมทอง " เป็นลานกางเต็นท์บนภูเขา ตั้งอยู่ที่ ตำบล สวนผึ้ง อำเภอ สวนผึ้ง ราชบุรี ซึ่งอยู่ไม่ไกลกับเขากระโจม บรรยากาศที่นี่เงียบสงบและมีลานกางเต็นท์ที่กว้างมาก เป็นสถานที่ซึ่งยังไม่ค่อยมีใครรู้จักและไม่ค่อยมีคนไปมากนัก ที่นี่จึงยังมีความเป็นธรรมชาติจริงๆ
เราเจอข้อมูลที่นี่จากการเสิร์ชหาสถานที่กางเต็นท์สวนผึ้ง ซึ่งดูจากภาพบรรยากาศรีวิวก่อนหน้านี้คือดีนะ วิวภูเขาล้อมรอบและเป็นส่วนตัวผู้คนไม่พลุกพล่านวุ่นวาย เราสามารถเลือกโซนกางเต็นท์ได้สามารถระบุได้ว่าขอแบบส่วนตัว หรือถ้าเป็นลานที่ต้องมีเต็นท์อื่นด้วยก็จะอยู่ไกลกันพอสมควร
เราใช้เวลาตัดสินใจกันกับน้องๆที่ร่วมทริปอยู่พักใหญ่ เนื่องจากที่นี่ไม่มีไฟฟ้าและห้องน้ำที่มีเพียง1จุดบริเวณตีนเขาซึ่งไกลจากจุดกางเต็นท์พอสมควร
ภาพวิวภูเขาสลับซับซ้อนและปกคลุมด้วยหมอก ทำให้เราตัดสินใจไปในที่สุด พวกเราเตรียมอุปกรณ์ไปให้พร้อม ของกิน เครื่องดื่ม ไฟ และเต็นท์ห้องน้ำ เพราะที่นั้นไม่มีอาหารและเครื่องดื่มและสิ่งอำนวยความสะดวกบริการ
หลายคนก็มาตามรอยพี่เรย์ ถ้าใครได้ดูคลิปเก่าๆของพี่เรย์ แมคโดนอล คงจะพอจำได้ พี่เรย์ขับรถมาดริฟบนลานบนเขาที่ภูกระโจมทองแห่งนี้ค่ะ น่าจะ 1-2 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นที่นี่ยังดูดิบกว่าตอนนี้อยู่ และตอนนี้ลานที่พี่เรย์มาดริฟรถในวันนั้น พี่เจ้าของที่นี่ก็ตั้งชื่อให้เป็น " ลานพี่เรย์ " เรียบร้อยค่ะ
วันที่เราไป เราถึงกันในช่วงเวลาเที่ยงๆ ซึ่งยังไม่มีใครมายิ่งรู้สึกว่าที่นี่เงียบสงบมาก คือดีเลยค่ะ " ภูกระโจมทอง " มีลานที่ค่อนข้างกว้างมาก และมีให้เลือกหลายลาน แล้วแต่ว่าชอบหรือจองได้กันลานไหน แต่ละลานแต่ละทำเลก็จะได้วิวได้บรรยากาศไม่เหมือนกันค่ะ
ส่วนวันนี้ลานของเราก็คือ " เนินเสี้ยวจันทร์ " ค่ะ ลานนี้ค่อนข้างจะเป็นส่วนตัว คือจะเป็นเนินขนาดไม่ใหญ่มากเหมาะสำหรับมาเป็นครอบครัว 2-4 คน 1-2 เต็นท์ค่ะ
ขอมูลของแต่ละเนิน
สอบถามได้ทางเพจ : ภูกระโจมทอง https://bit.ly/3mQSwRI
หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์ : 095 727 6218
หลังจากตั้งแคมป์ เซ็ตอุปกรณ์กันเรียบร้อยก็เป็นเวลาของการทำอาหารทานค่ะ ซึ่งเมนูวันนี้ง่ายๆค่ะ หมู 3 ชั้นย่างเกลือกับมาม่า
หลังจากที่ฝนตกหนักทั้งคืน พอรุ่งเช้ามา ภาพแรกที่เปิดออกมาจากเต็นท์คือหมอกที่ขาวฟุ้ง และภาพความชุ่มฉ่ำของต้นไม้และพื้นหญ้า
เราเก็บภาพบรรยากาศรอบๆ ท้องฟ้า ภูเขา หมอก ต้นหญ้า ใบไม้ ความสุขผ่านเราไปเร็วเสมอค่ะ จะได้เก็บของกลับกันแล้ว
จากที่ฝนตกกระหน่ำอย่างหนักมาทั้งคืน เช้านี้เมฆหมอกเลยมาแทนที่แสงของพระอาทิตย์ค่ะ 8โมงเช้าแล้ว หมอกยังลอยฟุ้งอยู่เลย ถึงแม้อากาศจะยังไม่ค่อยหนาวอย่างที่คิดไว้ แต่ได้เห็นภาพอะไรแบบนี้ก็ถือว่าคุ้มมากค่ะ ได้นั่งจิบกาแฟในตอนเช้าและมองวิวภูเขาแบบนี้ อยากหยุดเวลาจริงๆค่ะ
ที่ " ภูกระโจมทอง " สามารเปิด GPS มาได้นะคะ ทางขึ้นจะชันหน่อยแต่รถเก๋งขับ 2 ก็สามารถขึ้นได้ เวลาฝนตกทางขึ้นจะลื่นหน่อย เช็คสภาพอากาศก่อนออกเดินทางนะคะ
คลิป " ภูกระโจมทอง " https://youtu.be/7mOnyTPjtmY
ติดตามการเดินทางของเราได้ที่
#เขากระโจม #ลานกางเต็นท์สวนผึ้ง #กางเต็นท์ราชบุรี
โฆษณา