24 พ.ย. 2021 เวลา 06:00 • ธุรกิจ
ปัจจุบัน ลูกค้ามีตัวเลือกสินค้าและบริการต่าง ๆ มากมาย ซึ่งลูกค้าก็มักจะเลือกสินค้าและบริการที่คาดหวังว่าจะช่วยตอบโจทย์ความต้องการบางอย่างได้ การออกแบบ UX (User Experience) และ UI (User Interface) จึงเป็นตัวแปรสำคัญ เพราะหากลูกค้าเลือกใช้สินค้าหรือบริการแล้วค้นพบว่ามันไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ ก็คงจะเป็นเรื่องยาก ที่จะทำให้ลูกค้านึกถึงและตัดสินใจเลือกใช้ในครั้งถัดไป
Unblock Design ได้รวบรวม 4 เหตุผลที่แสดงให้เห็นว่า UX/UI ที่ดี จะช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจสามารถบรรลุเป้าหมายได้อย่างไรบ้าง
🚀 เพิ่มยอดขายและการบอกต่อ
UX/UI ที่ดีจะช่วยให้ลูกค้าบรรลุวัตถุประสงค์ในการใช้งานสินค้าและบริการได้ เมื่อลูกค้าได้รับความสะดวกสบายและประสบการณ์ที่ดี การแนะนำบอกต่อกับกลุ่มคนที่มีความต้องการคล้าย ๆ กันจึงเป็นช่องทางในการเพิ่มขอดขายให้ธุรกิจได้
💖 เพิ่มอัตราการใช้ซ้ำ และสร้าง Brand Loyalty
เมื่อสินค้าและบริการสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดี ก็เป็นเรื่องง่ายที่ลูกค้าจะตัดสินใจกลับมาใช้ซ้ำเรื่อย ๆ นำไปสู่ Brand Loyalty ของลูกค้านั่นเอง
🌟 สร้างความเหนือกว่าคู่แข่ง
ฟังก์ชั่นต่าง ๆ นั้นสามาถลอกเลียนแบบกันได้ แต่การจดจำและรับรู้ถึงประสบการณ์ที่ดีของลูกค้ากับแบรนด์นั้น เป็นเรื่องที่ลอกเลียนแบบได้ยากมาก
😍 สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า
ประสบการณ์ใช้งานที่ดีจะทำให้ลูกค้านึกถึงและพึงพอใจทุกครั้งที่เข้ามาใช้สินค้าหรือบริการ ทำให้ธุรกิจสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้อย่างยั่งยืน
ติดตามบทความเกี่ยวกับการวิจัยและออกแบบได้ที่
โฆษณา