23 พ.ย. 2021 เวลา 09:51 • ธุรกิจ
ธุรกิจซักอบรีดปิดตัวลงอย่างน่าใจหาย
เครดิต canva
พี่แหม่มเป็นเจ้าของกิจการซัก อบ รีด ตั้งแต่โรคระบาดโควิด-19 เข้ามาทำให้ธุรกิจซัก อบ รีดหลายที่ปิดตัวลง
ช่วงที่ผ่านมาเป็นที่รู้กันนักเรียน นักศึกษาต้องเรียนออนไลน์ ทำให้ธุรกิจซักอบรีดสะเทือนไม่ใช่น้อย บางที่ที่อยู่ใกล้สถานศึกษารายได้จะได้จากนักเรียน นักศึกษาเสียเป็นส่วนใหญ่ เพราะเด็ก ๆ ต้องมาเช่าหอพัก คอนโด ไม่สะดวกเรื่องที่ตากผ้า น้อง ๆ จ้างซักสะดวกกว่า
ร้านซักอบรีด ที่ต้องพึ่งรายได้หลักจากนักเรียน นักศึกษาจึงทยอยล้มหายปิดตัวลงด้วยความจำเป็น เพราะไม่สามารถแบกรับค่าใช้จ่ายได้ไหว ไหนจะค่าเช่าสถานที่ เงินเดือนที่ต้องจ่ายลูกน้อง
ส่วนร้านซักอบรีดที่ไม่ได้พึ่งรายได้จากนักเรียน นักศึกษาเป็นหลักก็ยังพออยู่ได้ แต่ส่วนของรายได้จากนักเรียน นักศึกษาก็หายไปแน่นอน เพราะไม่ได้เปิดเรียนกัน
ธรรมดาแล้วช่วงวันอาทิตย์ของร้านซักอบรีด อย่างร้านพี่แหม่มเองมีรายได้จากนักเรียน นักศึกษาพอสมควร ช่วงนี้โรงเรียนและมหาลัยเปิดแล้ว รายได้ส่วนนี้เริ่มเข้ามา
ร้านซักอบรีดที่ปิดตัวลงส่วนใหญ่จะมีลูกน้อง ที่ทางเจ้าของต้องจ่ายเงินเดือนหรือไม่ก็เป็นร้านซักผ้าที่ซื้อแฟรนไชส์มาในราคาสูง ๆ พองานน้อย รายได้ก็น้อยตาม ทำให้รับภาระไม่ไหว
ตอนนี้ใครคิดจะลงทุนทำธุรกิจซัก อบ รีด คงไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เหมือนเมื่อก่อนแล้ว ถ้าไม่มีฐานลูกค้าอยู่แล้วอย่าได้เสี่ยงลงทุน เพราะสถานการณ์ปัจจุบัน การใช้ชีวิตของผู้คนได้เปลี่ยนไปมาก
พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไป
พี่แหม่ม เจ้าของแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร สัมผัสธรรมชาติสัมผัสแชมพูมะกรูดแพร
ช่องทางติดต่อ
โทร : 084 2461599
ติดตามผลงาน
โฆษณา