23 พ.ย. 2021 เวลา 11:01 • ครอบครัว & เด็ก
Fall 2021ฤดูใบไม้ร่วงปีนี้🍂🍁
ฉันตัดสินใจแหวกจากพงหญ้าที่ซ่อนตัวเองจากศัตรูอยู่เสียหลายปี
ศัตรูที่ว่านี้ คือ " ความกลัว "
ฉันกลัวหลายอย่าง หลบซ่อนตัวเองอยู่ในเงามืดแล้วใช้ข้ออ้างว่าตัวเองนั้น เป็นโรคซึมเศร้า
ฉันกลัวการขาย กลัวว่าคนอื่นจะมองมาไม่ดี กลัวว่าจะต้องย้ายที่อยู่ กลัวกับปัญหาเศรษฐกิจ ใช้ชีวิตแบบครึ่งคน ไม่เต็มคนในที่นี้คือ ครึ่งนึงถูๆไถๆไปวันๆ
รอโอกาสมา รอวาสนาขาขึ้นอีกครั้ง
ส่วนอีกครึ่งนึงของตัวตน แอบถอดถอนหายใจในเงามืดไปกับความหวาดกลัวแทบจะทุกขณะจิต
สิ่งที่ฉันกลัว ก่อร่างสร้างตัวในอากาศจนกลายเป็นรูปธรรมจับต้องได้ ให้ใจร้าวราน กว่าจะลุกได้ในแต่ละวัน คุณเอ๋ยแทบคลานลงเตียงเลยทีเดียว
วันนึงฉันนอนเหม่อลอย ปากและปากกาบนงานเขียนที่โพสต์ก็บอกว่าสู้
เพื่อปิดบังตัวเองว่ากำลังจะยอมแพ้ กำลังจะถอดใจ
ใช้ชีวิตขัดสนรอวันตายลงทุกขณะ เนื่องด้วยอายุที่เพิ่มขึ้นและไร้อาชีพ
ตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงของปีที่แล้ว จวบจนกระทั่งหมุนเวียนปลี่ยนฤดูกาลมาครบอีก1 ปี
นับครั้งไม่ถ้วนฉันแอบเห็นลูกสาวเอาโทรศัพท์ปลอมบ้าง มโนจากของเล่นบ้างว่าเป็นมือถือ โทรศัพท์ของฉันบ้างมาอัดคลิปขายของบ้าง รีวิวสินค้าบ้าง เธอชอบเข้ากล้องมากๆ
วันนึงเธอเดินเข้ามาหาพร้อมเอ่ยว่า..
"แม่จ๋าหนูมีหน้าที่ไลฟ์ขายของ แม่แพ็ค พ่อมีหน้าที่ส่งของนะแม่"พร้อมลากเสียงสูงงง นะแม่นะ ..
1
Fall ปีนี้คือจุดเริ่มต้นในสถานที่ใหม่ของเราอยู่อาศัยในห้องที่มีวิวสวยงาม กับเด็กน้อยวัย 5 ขวบหน้าตาน่ารัก ส่งเสียงเจื้อยแจ้วมือถือ ขนมปั้นขลิบ ถือป๊อบคอร์น ถือน้ำพริกเผาที่ตาส่งมาให้ขาย เอากล่องนมมารองโทรศัพท์เพราะยังไม่มีขาตั้งกล้อง ไฟตะเกียบส่องหน้า พร้อมเอ่ยทักทายเสียงสูงสไตล์ของเธอว่า ..สวัสดีค่าาาาา
วันนี้หนูจามาไลฟ์ขายของ มาอุดหนุนกันเยอะๆนะค้าาาา
ไมค์ทองคำประจำตัว☺️
สัญญาณชีวิตของฉันที่มันเคยเกือบจะเป็นแนวนอนแล้วครึ่งนึง กลับมากระตุกมีชีวิตชีวา กล้าหวังกล้าศรัทธาในตัวเองอีกครา..
ฉันไม่ต้องหลบซ่อนอยู่ในพงหญ้าจากศรัตรูที่ชื่อว่าความหวาดกลัวอีกต่อไป...
ขอบคุณลูกสาวแสนสวยผู้ปลุกประกายให้ผู้หญิงคนนี้กล้าเฉิดฉายเปล่งประกายอีกครั้งนึง...
ลูกคือของขวัญจากพระเจ้าจริงๆนะคะคุณผู้อ่าน☺️
เป็นกำลังใจให้เราสองคนแม่ลูกด้วยนะคะ
เลล่ามาขายทุกสิ่งด้วยความรัก ความศรัทธา
...มือเธอถือไมค์(ป้าตุ๋ยซื้อให้) ไฟส่องหน้า กับมือถือเพียงเครื่องเดียว..
สวัสดีค่าาาาวันนี้หนูจามาไลฟ์ฉด☺️
ฝากติดตามความน่ารัก ความเป็นนักขายยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 ของลูกสาวด้วยนะคะ💗
"เ ล ล่ า ม า ข า ย ทุ ก อ ย่ า ง "
มา cf กันเยอะๆนะค้า☺️
โฆษณา