23 พ.ย. 2021 เวลา 11:01 • บันเทิง
ช่วงนี้อาจจะเห็นคนเล่นมุก ‘ฉันเป็นประธานบริษัท’ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ หลายๆ คนคงอยากรู้ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร
9
1. มุก ‘ฉันเป็นประธานบริษัท’ มาจาก พลอย ชิดจันทร์ ที่ถ่ายคลิปลงTikTok คล้ายละครสั้น สะท้อนสังคมหลายเรื่อง รวมทั้งมีคลิป ‘ประธานบริษัทปลอมตัว’ อยู่หลายคลิป
8
2. ก่อนหน้านี้ พลอย ชิดจันทร์ ได้ทำคลิป ประธานบริษัทปลอมตัวเป็นคนขับรถไปรับคนเพื่อมาสัมภาษณ์งาน เมื่อคนนั้นนั่งในรถและเห็นว่าอีกฝ่ายเป็นแค่คนขับรถ จึงพูดจาไม่ดีและเอาเท้าวางบนเบาะ ซึ่งทางประธานบอกให้เอาเท้าลงก็ไม่ยอมเอาลง สุดท้ายทางฝ่ายบุคคลแจ้งว่าเขาไม่ได้ถูกรับเข้าทำงาน ชายคนนั้นจึงไปโวยวายที่ห้องประธานบริษัท และก็ต้องตกใจ เพราะพบว่าคนขับรถที่ไปรับเขามาคือประธานบริษัท ที่ปลอมตัวมานั่นเอง
7
3. จนมาถึงเรื่อง ‘สายลับ รปภ.’ เป็นซีรีส์เรื่องที่มีคนนำมุก ‘ฉันเป็นประธานบริษัท’ มาเล่นอย่างกว้างขวาง ซึ่งใน TikTok ซีรีส์เรื่องนี้มีทั้งหมด 3EP
8
4. EP1 เริ่มจากมี รปภ. สาขาย่อยโดนทำร้าย ประธานบริษัทจึงปลอมตัวเป็น รปภ. เพื่อไปสืบ วันแรกเจอพนักงานบริษัทคนใหม่จะเข้าทำงาน จึงขอแลกบัตร แต่พนักงานใหม่ไม่ยอมและยังพูดจาอวดเบ่งดูถูก เพราะว่ามีแฟนเป็นหัวหน้า รปภ.อยู่ที่บริษัทนี้ จากนั้นได้สาดน้ำใส่หน้า ประธานเลยบอกว่า พวกเธอคงไม่ได้มาทำงานที่บริษัทนี้แล้ว
14
5. EP2 เมื่อหัวหน้า รปภ.มาถึง ได้ต่อว่าประธานบริษัทที่ปลอมตัวเป็น รปภ. และพาพนักงานใหม่เข้าบริษัท ต่อมาแฟนเก่าของประธานบริษัทขับรถมาพร้อมแฟนใหม่ ท่านประธานที่ปลอมตัวเป็น รปภ. จึงขอให้แลกบัตร แต่ก็โดนดูถูกและทำร้ายพร้อมกับพูดจาอวดเบ่งเพราะพี่ชายของแฟนใหม่ คือ ผู้จัดการบริษัท
6
6. EP3 เมื่อหัวหน้า รปภ.ได้ยินว่ามีเสียงดังจึงออกมาดู จากนั้นทั้งหมดก็รุมต่อว่าท่านประธาน สุดท้ายท่านประธานจึงโทรศัพท์เรียกผู้จัดการออกมา และเรื่องก็มาเฉลยว่า รปภ. คนนี้คือประธานบริษัทปลอมตัวมา
12
7. แม้ว่าจะเป็นคลิปสั้นๆ แต่เนื้อเรื่องตรงใจเข้าถึงใจคนดู จึงกลายเป็นกระแส และมีคนนำไปทำคลิป ‘ฉันเป็นประธานบริษัท’ ตามกันอย่างมากมาย
3
8. สำหรับ TikTok ของพลอย ชิดจันทร์ ตอนนี้มียอดผู้ติดตาม 4.2 ล้านคนแล้ว ซึ่งหลายๆ ความเห็นที่ชอบละครของพลอย ชิดจันทร์ บอกว่าชอบและติดมากกว่าละครหลังข่าวเสียอีก
9. พลอย ชิดจันทร์ เคยให้สัมภาษณ์กับ WorkpointTODAY PLAY ว่า อยากทำคอนเทนต์ดีๆในโลกออนไลน์ จึงอัดคลิปพูดถึงข้อคิดต่างๆ แต่คนดูไม่มาก พอไปเห็นคลิปที่ประเทศจีน มีการทำคลิปแนวๆ นี้ เป็นละครให้ข้อคิด จึงปรับมาทำ ซึ่งพบว่าคนชอบดู
6
10. ช่วงแรกๆให้คนใกล้ตัว ลูกๆ แม่บ้าน พนักงานในบริษัท มาร่วมแสดง แต่พอมีกระแสตอบรับดี จึงเปิดรับสมัครนักแสดงเข้ามา เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีคนสนใจสมัครจำนวนมาก
3
11. ล่าสุด เพจ Ploy Chidjun & Family เปิดรับสมัครทีมงานเพิ่ม ทั้งTik Tok Producer, Tik Tok Content Creator และTik Tok Video Grapher + Editor
9
12. พลอย บอกว่าคอนเทนต์ส่วนใหญ่จะเป็นแนวคติสอนใจ การมีน้ำใจ ความรู้สึกผิดชอบชั่วดี ซึ่งพลอยก็ยอมรับว่าบางเรื่องบางอย่างในละครก็ไม่ได้สมเหตุสมผลแต่เป็นเรื่องที่น่าสนใจให้ข้อคิด นอกจากคนดูจะอินกับละครแล้วก็จะได้คติสอนใจไปด้วย ซึ่งเธอบอกว่าตั้งใจทำให้เต็มที่และทำให้ดีที่สุด
6
#workpointTODAY
#สาระความรู้เพื่อวันนี้
3
ติดตามรายการของ workpointTODAY
ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK
ไม่พลาดข่าวธุรกิจ การตลาดที่สำคัญ
ติดตาม TODAY Bizview https://bit.ly/3picIeS
2
โฆษณา