23 พ.ย. 2021 เวลา 13:09 • อาหาร
กินข้าวเย็นกันยังคะ ? มีเมนูสุขภาพ น้ำพริกเห็ดกับปลานึ่ง มาฝากค่ะ
ปลานึ่งสูตรต่างแดน ไม่ต้องมีหม้อ ไม่ต้องมีรังถึง ไม่ต้องเติมน้ำคอยดูว่าหม้อจะไหม้ สูตรนี้ทำง่าย และสบายสำหรับแม่บ้านต่างแดนเลยค่ะ พร้อมกันแล้วเราไปลงมือทำด้วยกันเลยค่ะ
เตรียมวัตถุดิบสำหรับน้ำพริกเห็ดกันก่อนเลย มีเห็ด วันนี้ใช้เห็ดเกาลัด (chestnut mushroom) พริก หอมแดง กระเทียม น้ำปลา น้ำปลาร้า มะนาว ต้นหอมซอยเอาไว้โรยหน้าตอนจะเสิร์ฟ
ส่วนปลานึ่งนั้น กีกี้ใช้ปลานิลค่ะ พอดีไปเดินที่มอร์ริสัน (ซุปเปอร์มาเก็ตในอังกฤษ) เจอปลานิลตัวบักเอ้บ กำลังลดราคา เหลือแค่ 5 ปอนด์ จากราคา 7 ปอนด์ จึงรีบสอยมาทำอาหารเย็นคู่กับน้ำพริกเห็ดวันนี้
ได้วัตถุดิบกันแล้วเราไปลงทือทำกันค่ะ สนใจดูเพิ่มเติมกดดูตามลิ้งก์ด้านล่างตามรูปภาพได้เลยค่ะ กีกี้ได้แชร์ วิธีการทำแบบละเอียดและคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พวกวัตถุดิบไว้ให้ได้หัดจำคำศัพท์ง่าย ๆ ในการใช้ชีวิตประจำวันด้วย
วิธีการทำ
มานึ่งปลากันก่อนเลยค่ะ นำฟอยล์มารองตัวปลาที่ทาเกลือเรียบร้อยแล้ว วางทับไปด้วยใบโหระพาและใบกระวาน ยัดท้องปลาไปด้วยใบโหระพาและใบกระวานที่เหลือ อย่าลืมยัดกระเทียมใส่ไปด้วย แล้วห่อฟอยล์ให้มิดตัวปลานำไปอบในเตาอบ ไฟบนล่าง 180-190 องศา 40-45 นาทีตามขนาดตัวปลา
ช่วงนึ่งปลา หรือ streaming fish with oven อยู่นั้นเราไปทำน้ำพริกเห็ดกันต่อเลยค่า
นำส่วนผสมของน้ำพริกไปจี่ในกระทะ จนสุก แล้วตำด้วยครกพอแหลก ไม่ต้องละเอียดมาก ปรุงรสด้วยน้ำปลา เกลือ น้ำปลาร้า บีบมะนาวลงไปเพิ่มความเปรี้ยว ปรุงรสตามชอบตักเสิร์ฟคู่กับปลานึ่ง ข้าวสวยร้อน ๆ หรือจะเป็นข้าวเหนียวก็อร้อยจ้า
ที่มาภาพ https://kikiedave.blogspot.com/2021/11/blog-post_23.html
สูตรเด็ดเคล็ด(ไม่)ลับ ในการนึ่งปลาครั้งนี้ทำไม่ยากเลยใช่ไหมคะ ไม่ต้องมีหม้อ มีซึง มีรังถึงให้ยุ่งยาก เพียงยัดปลาของเราเข้าเตาอบ นั่งรอสวย ๆ ปลานึ่งก็พร้อมรับประทานในฉบับแม่บ้านต่างแดน หวังว่าสูตรน้ำพริกเห็ด ปลานึ่งในเตาอบจะถูกใจ และเป็นเมนูทางเลือกสำหรับอาหารเย็นในค่ำคืนนี้นะคะ ฝากสาว ๆ อย่าลืมแวะไปบำรุงผม หมักผม ด้วยสูตรธรรมชาติ สวยด้วยก้นครัว เพื่อสุขภาพผมที่ดีและเงางามด้วยกันที่ช่องยูทูบ KKD Channel เจอกันในบทความหน้าค่ะ บาย see You take care.
ขอคุณที่ติดตามให้กำลังใจกันมาตลอด
ติดตามผลงานเพิ่มเติมของ KKDกีกี้เดฟ ได้ที่
✅ ที่ช่องยูทูบ KKD Channel   🙏 https://youtube.com/channel/UCEZZN7dcn5spUl6vmqz2OGg
✅ ที่บล็อก blogger   🙏 https://kikiedave.blogspot.com/
✅ ติดตามผลงานหนังสือ e-book นวดกดจุดสะท้อนเท้าด้วยตัวเอง Foot Reflexology

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา