23 พ.ย. 2021 เวลา 13:53 • ความคิดเห็น
ต้องแยกก่อนว่า คนฉลาด กับ คนมีความรู้ นั้นต่างกัน
ถ้าเรารู้ตัวว่าเราไม่มีความรู้ ต้องหาความรู้เพิ่ม
ถ้าเรารู้ตัวว่าเราไม่ฉลาด เพราะเราอาจมีความรู้แต่ไม่รู้วิธีนำไปปรับใช้ ไม่มีความคิดสร้างสรรค์
คิดต่างไม่เป็น ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง
ทำตามคนอื่นโดยไม่คิดสงสัยตั้งคำถาม ไม่ช่างสังเกต เรียงลำดับความสำคัญไม่เป็น
เราก็จะเป็นแค่คนที่เก่งทฤษฎีแต่ไม่เก่งปฏิบัติ
ต้องหาความรู้และนำไปปรับใช้ในแบบของตัวเอง
โฆษณา