23 พ.ย. 2021 เวลา 16:28 • ความคิดเห็น
ตอนที่พึ่งเริ่มทำงานใหม่ๆ ชอบคนที่ตอบคำถามสั้นๆ ได้รับคำตอบมาโดยเสียเวลานิดเดียว ประมาณว่าขอไวๆ จะได้ไปเร็วๆ
แต่พออายุมากขึ้นกลับชอบคนที่ตอบคำถามพร้อมคำอธิบาย ยกตัวอย่าง บอกเหตุผลประกอบ
เมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์ชีวิตก็เปลี่ยนตาม มุมมองการมองโลกก็เปลี่ยนด้วย
ตอนเด็กๆ โฟกัสแต่ตัวเอง ไม่ค่อยสนใจสิ่งรอบข้าง ฉันจะรับแต่สิ่งที่ฉันต้องการ ฉันอยากไปให้ถึงเป้าหมายเร็วๆ จนหลายครั้งพลาดสิ่งดีๆ ไปโดยไม่รู้ตัว
พออายุมากขึ้น ได้ทำความรู้จักตัวเองมากขึ้น มันทำให้เราอยากทำความรู้จักคนอื่นตามไปด้วย อยากรู้ว่าเขาคิดยังไง ทำไมถึงได้คิดแบบนั้น ซึ่งมันทำให้เราได้เห็นมุมมองใหม่ๆ อย่างไม่รู้ตัว
ยาวหน่อยนะ เราชอบตอบคำถามยาวๆ 😂
โฆษณา