24 พ.ย. 2021 เวลา 02:14 • นิยาย เรื่องสั้น
ชายหนุ่มกับสาวงาม
ครั้งหนึ่งมีชายหนุ่มคนหนึ่งได้พบเจอหญิงสาวที่สวยงาม
และมีเสน่ห์ที่บนถนน เขาก็เลยเดินตามเธอไปเลื่อยๆ
จนในที่สุดสาวสวยคนนี้ก็หันหลังกลับมา
แล้วถามเขาว่า"ทำไมคุณเดินตามฉันมาตลอด"
เขาจึงได้ตอบกับเธออย่างจริงใจว่า
"เพราะคุณเป็นผู้หญิงที่สวยงามที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา
ผมขอให้คุณเป็นแฟนกับผมได้ไหม"
สาวสวยตอบกลับเขาว่า
"ตอนนี้ถ้าคุณหันหลังกลับไปดูข้างหลังคุณ
คุณจะเห็นน้องสาวของฉัน เธอจะสวยกว่าฉันอีกหลายๆเท่า"
ชายหนุ่มคนนี้ฟังแล้วรีบหันกลับไปดูทันที
แต่เห็นเพียงผู้หญิงธรรมดาเท่านั้น
"ทำไมคุณหลอกผม" เขาถามสาวสวยคนนั้น
"ความจริงคือ คุณกำลังหลอกฉัน หากคุณชอบฉันจริงๆ
ทำไมคุณยังจะต้องหันกลับไปมองข้างหลังคุณล่ะ"
สาวสวยคนนี้พูดเสร็จก็หันหลังเดินกลับ
.
.
.
สำหรับสิ่งที่เรามีอยู่แล้ว เรามักจะไม่ค่อยหวงแหน
และรักษาเท่าไหร่ มันไม่เพียงแต่จะทำให้คนข้างๆเสียใจ
และยังจะทำให้ตัวเองเจ็บปวดและสูญเสียไปด้วย
โฆษณา