24 พ.ย. 2021 เวลา 03:12 • การ์ตูน
hello! วันนี้ของนอกเรื่องมาดูฝั่งอนิเมะกันดีกว่าค่ะกับเรื่อง Black Clover ブラッククローバー จาก Pierrot Studio และมังงะจากนักวาด Yuki Tabata (ทาบาตะ ยูกิ) อนิเมะสไตล์โชเน็น ( shonen )
cr. https://www.sanook.com/game/1052073/
อัสตากับยูโน ทั้งคู่สนิทกันแตกต่างกันตรงที่อัสตาใช้เวทมนตร์ไม่ได้ แต่ยูโนนั้นใช้เวทมนตร์ได้อย่างชำนาญ แม้อัสตาจะใช้เวทมนตร์ไม่ได้แต่ก็ขยันหมั่นฝึกฝนมาโดยตลอด เมื่อทั้งคู่อายุได้ 15 ปี ในเดือนมีนาคมเหล่าเด็กที่อายุ 15 ปีของอาณาจักรโคลเวอร์เด็กจากทั่วประเทศมารวมกัน เพื่อเข้าร่วมพิธีรับ 'กริมัวร์' หนังสือเวทมตร์ที่เด็กทุกคนจะถูกเลือกเป็นเจ้าของ โดยตัวกริมัวร์ของอาณาจักรโคลเวอร์จะมีรูปดอกจิกบนตัวเล่มจะบ่งบอกถึงความซื่อตรงความมหวังและความรักผู้ที่ถูกเลือกจะได้รับการยอมรับเป็นจอมเวทย์อย่างเต็มตัว ซึ่งทุกคนที่เข้าร่วมนั้นจะถูกกริมัวร์เลือกกันคนละเล่ม ยูโนถูกเลือกโดยกริมัวร์ โคลเวอร์ 4 แฉก ที่ว่าจักรพรรดิเวทมนตร์(รุ่นแรก)ได้รับซึ่งบ่งบอกถึงความโชคดี มีแต่อัสตาเพียงคนเดียวที่ไม่ได้รับเลือก
หลังจากนั้นอัสตารู้สึกเสียใจที่ไม่ได้รับเลือกจึงตัดสินใจรออีก 1 ปีแต่ว่ายูโนก็ถูกอดีตอัศวินเวทมนตร์ที่โจรหวังชิงกริมัวร์เอาไปขายให้นักสะสมแล้วอัสตาที่มาเห็นก็พยายามช่วยแต่สู้ไม่ไหวกับถูกทำร้ายอย่างง่ายดายกับโจรมาบอกว่าอัสตาไม่มีพลังเวทในตัวอัสตาก็หมดกำลังใจแต่ยูโนก็บอกว่าอัสตาคือคู่แข่งของตนอัสตาพอได้ยินที่มีกำลังใจก็ไม่ยอมแพ้แล้วทันใดนั้นมีกริมัวร์สีดำปริศนาที่สภาพเก่ามากลอยมาหาอัสตากับมีดาบสีดำออกมาจากกริมัวร์ โดยกริมัวร์เล่มนั้นมี 5 แฉกที่บ่งบอกถึงมีปีศาจอยู่ในนั้นแล้วอัสตาใช้ดาบฟันเวทช่วยยูโนได้สำเร็จ จากนั้นทั้งคู่ก็สาบานต่อว่าจะแข่งกันว่าใครได้เป็นจักรพรรดิเวทมนตร์ก่อนกัน
ครึ่งปีต่อมา การสอบเข้าอัศวินเวท โดยทุกการทดสอบทุกอย่างคือใช้เวทมนตร์ อัสตานั้นไม่ผ่านแม้แต่อย่างเดียว ผิดกับยูโนนั้นผ่านมาได้อย่างง่ายดายทุกอย่าง ในบททดสอบสุดท้ายเป็นการจับคู่อีกฝ่ายมาสู้กัน ถ้าแพ้จะส่งผลต่อคะแนนในการตัดสิน อัสตากับยูโนชนะอย่างง่ายดาย พอจบการสอบผู้ที่ถูกเรียกตามหมายเลขจะเดินออกมา
หัวหน้าหน่วยที่ต้องการตัวผู้เข้าสอบคนนั้นจะยกมือขึ้น ผู้เข้าสอบจะเข้าหน่วยที่ยกมือ ในกรณีที่มีหลายหน่วยต้องการตัวผู้เข้าสอบสามารถเลือกได้อย่างอิสระ ถ้าไม่มีหน่วยไหนยกมือถือว่าสอบตก ทางยูโนถูกเลือกจากทุกหน่วย ซึ่งยูโนเลือกเข้าหน่วยรุ่งอรุณสีทองที่เป็นหน่วยที่แข็งแกร่งที่สุด แต่ทางอัสตานั้นไม่มีใครยกมือ แต่พอถูกยามิหัวหน้าหน่วยกระทิงดำเลือกเป็นหน่วยที่ต่ำช้าที่สุด แล้วการผจญภัยของอัสตาเพื่อที่จะได้เป็นจักรพรรดิเวทมนตร์ก็ได้เริ่มต้นขึ้น
ส่วนตัวเราได้ดูไปเมื่อช่วงปิดเทอม รู้สึกชอบมากๆ ตอนแรกนึกว่าเนื้อเรื่องจะช้าจะน่าเบื่อ แต่จริงๆไม่ใช่เลย เนื้อหาค่อนข้างไปไวและตัวปม เนื้อเรื่องของตัวละครต่างๆดีมากเลยค่ะ โดยเฉพาะคำพูดในแต่ละตอน แต่ละฉากของแอสต้า ทำให้เรารู้สึกรักตัวละครนี้มากๆ จนอยากให้เพื่อนๆทุกคนได้ลองไปดูว่า ตัวของแอสต้าสู้มากแค่ไหน
ให้กำลังใจได้ดีมากจริงๆเลยค่ะทุกคน พอดูแล้วรู้สึกมีกำลังอยากฮึบทำอะไรให้มันสำเร็จแล้วมันยิ้มกับตัวเองว่า เห้ย เรามันก็เจ๋งเหมือนกันนิ
cr. https://akibatan.com/2021/03/black-clover-anime-gets-film/
ขอยกตัวอย่างประโยคที่นิ่งๆแต่อิมแพคสำหรับเราหน่อยนะคะคือประโยคนี้เลย "never giving up is my magic" (การไม่ยอมแพ้เป็นเวทมนตร์ของฉัน)
cr. https://youtu.be/uWzierjwfFE
“I always hated the fact that I was never blessed with any magic. But in place of that, I was blessed with wonderful teammates.” (ฉันเกลียดความจริงเสมอที่ฉันไม่เคยได้รับพรด้วยเวทมนตร์ใด ๆ แต่ในตอนนี้ ฉันได้รับพรจากเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม)
cr. https://sugar-bit-art-blog.tumblr.com/post/170291742890/lets-talk-about-asta-part-2
ทั้งนี้สำหรับใครที่อยากดู Black Clover สามารถเลือกดูแบบถูกลิขสิทธิ์ตามนี้ได้เลยค่ะ👇🏻
พากย์ไทย
-TRUE ID (มีถึงตอนที่51)
-LINE TV (มีถึงตอนที่51)
-Wetv (มีถึงตอนที่51)
ซับไทย
-Netflix (มีถึงตอนที่51)
-iqIYI (มีถึงตอนที่158)
ทั้งหมดมี 170ตอน
โฆษณา