24 พ.ย. 2021 เวลา 07:43 • อาหาร
อาหารเช้าน่าชิมเก้าประเทศ
1
1. อาหารเช้าของอเมริกา
ส่วนมากชาวอเมริกันจะนิยมรับประทานอาหารเช้าที่ประกอบไปด้วยไข่ แฮม แพนเค็กหรือไส้กรอกย่างที่เซียกับกระทะ แน่นอนว่าพลังงานที่ได้รับสามารถทำให้มีพลังงานในยามเช้าอย่างล้นเหลือแน่นอน
2
2. อาหารเช้าของอังกฤษ
ชาวอังกฤษส่วนมากจะรับประทานอาหารเช้าที่ประกอบไปด้วยมะเขือเทศย่าง ไส้กรอก เบคอน ไข่ดาวและชาร้อน การจับคู่ระหว่างไส้กรอก มะเขือเทศย่างกับไข่ดาวเป็นหนึ่งในการจับคู่ที่ลงตัวที่สุดของอาหารเช้า
3. อาหารเช้าของเยอรมนี
ชาวเยอรมันนิยมกินอาหารเช้าที่มีแคลอรี่สูงเพื่อให้พลังงานที่จำเป็นตลอดวัน ส่วนมากนิยมทานขนมปังก้อนหรือครัวซองกับกาแฟดำ แต่ถ้าเป็นอาหารมื้อหรูหน่อยก็จะประกอบไปด้วยเนื้อเบคอน แพนเค้กและไส้กรอกย่าง
4. อาหารเช้าของบราซิล
คนบราซิลจะกินอาหารเช้าจำพวกขนมปังปิ้ง แพนเค้กกับแฮม หรืออาหารพวกโปะกัน และมีน้ำส้มคั้นเป็นเครื่องดื่น ส่วนมากจะกินกินอาหารตามฤดูกาล
5. อาหารเช้าของอิตาลี
ชาวอิตาเลียนกินมื้อเช้าแบบง่าย ๆ โดยจะมีขนมปังทาแยมหรือน้ำผึ้งกับกาแฟดำเป็นเครื่องดื่น
6. อาหารเช้าของญี่ปุ่น
ชายญี่ปุ่นส่วนมากนิยมทำซุปมิโซะเป็นอาหารเช้าเพราะการผสมระหว่างซุปมิโซะกับข้าวสวยร้อนๆให้ความรู้สึกที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น โดยเฉพาะหน้าหนาว
7. อาหารเช้าของจีน
คนจีนมีวัฒนธรรมการกินอาหารที่ค่อนข้างคล้ายกัน โดยอาหารเช้าหลักของคนจีนจะเป็นโจ๊ก ซาลาเปาหรือข้าวผัดไข่มะเขือเทศและประกอบด้วยชาร้อนๆ
8. อาหารเช้าของสวีเดน
ชาวสวีเดนมักจะนำขนมปังมาโปะด้วยเนื้อหรือแฮมไม่ก็ไส้กรอกหรืออะโวคาโดและเสิร์ฟคู่กับชีส ไข่ต้มและเนื้อบด โดยจะมีของตัดเลี่ยนคือมะเขือเทศหรือแตงกวา ส่วนเครื่องดื่มจะเป็นตามอัธยาศัยแต่ส่วนมากมักจะเป็นน้ำส้มคั้น
9. อาหารเช้าของออสเตรเลีย
ชาวออสเตรเลียจะมีส่วนผสมวิเวษที่หาได้เฉพาะที่เรียกว่าเวจจี้ไมท์ (Vegemite) เป็นครีมสำหรับทาขนมปังสูตรพื้นเมืองที่ทำมาจากผักผสมยีสต์ ถ้าหากใครได้ลองชิมแล้วชอบก็จะชอบไปเลย แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบมักจะกลายเป็นรสชาติที่ไม่น่าอภิรมย์อย่างมาก
1
โฆษณา