24 พ.ย. 2021 เวลา 11:43 • ไลฟ์สไตล์
ผมชอบประโยคจั่วหัวในบทความนี้นะครับที่ว่า
หากมีคนบอกว่า... ^^ 😊
คุณเป็น ❝ นักมวย ❞ ไม่ได้
แต่คุณรัก ❝ มวย" มากกว่าสิ่งใด
แล้วคุณจะทำอย่างไร???
เป็นเรื่องนึงที่ผมอ่านแล้วรู้สึกว่า
แล้วถ้ามีใครมาบอกกับเราละว่า ทำสิ่งนั้นไม่ได้
อย่าทำสิ่งนี้เลย ผมจะคิดกับมันอย่างไรดี?
ลองอ่านเรื่อง...นักมวย...คนหนึ่ง จากบทความนี้ครับ
นักมวยที่ชื่อ จังเกิล มิตานิ
หนุ่มมัธยมปลายแถบคันไซ ประเทศญี่ปุ่น
ที่มักจะถูกนักเลงรังแกอยู่บ่อยๆ
เกิดฮึดสู้ขึ้นมา
ก็เอาชนะนักเลง 5 คนได้
โดยเขาสู้เพียงลำพัง
.
เมื่อ จังเกิล มิตานิ อายุ 18 ปี
ครูแนะแนวแนะนำเขาอย่างดีมาก
เขาจึงรู้ว่า เขามีความฝันว่า...
อยากเป็น ❝ นักมวยระดับโลก ❞
เมื่อเขาอายุได้ 22 ปี
เขาได้ขึ้นชกเวทีมวยชิงแชมป์ญี่ปุ่น
ที่ใครๆ ก็ใฝ่ฝันจะขึ้นมาชกสักครั้ง
.
เหตุการณ์ไม่เป็นไปอย่างที่เขาคิด
การชกชิงแชมป์ระดับประเทศครั้งนี้
กลายเป็น ฝันร้ายของเขา
.
ความฝันของเขาพังทลายลง
เพราะเขาแพ้น็อคเอาท์ในการแข่งขันครั้งนี้
การพ่ายแพ้เพียงครั้งเดียว
อาจจะทำให้...ใครหลายๆ คน ❝ ล้มเลิก ❞ ไปแล้ว
แต่ไม่ใช่สำหรับ จังเกิล มิตานิ
เพราะมันเป็นเพียงการก้าวพลาดไปหนึ่งขั้น
เมื่อเขาตั้งหลักได้ใหม่
เขาก็ลุกขึ้นมา
ก้าวไปข้างหน้าอีกครั้ง
.
สิ่งสำคัญที่สุด...เขาไม่เคยยอมแพ้
.
.
เมื่อ จังเกิล มิตานิ อายุได้ 37 ปี
เขาได้ขึ้นชกทั้งหมด 56 ครั้ง
ชนะน็อคเอาท์รวม 30 ครั้ง
และแพ้น็อคเอาท์รวม 26 ครั้ง
.
เขาไม่เคยเสมอ หรือ แพ้คะแนน
หรือ ชนะคะแนน เลยสักครั้งในชีวิต
.
จากสถิติการขึ้นของเขา
ทำให้เรารู้ว่า...อย่างน้อย...ก็ยังมีคนหนึ่งบนโลกใบนี้
ที่ยอมสู้ตาย ถึงแม้ว่าจะสลบเหมือดบนเวทีก็ตาม
หลังจากที่เขาประกาศแขวนนวม
เขาก็มาเป็น ❝ โค้ช ❞ ให้นักชกหน้าใหม่
ที่มีความฝันที่จะเป็นแชมป์โลก
.
สิ่งหนึ่งที่เขาภูมิใจที่จะเล่าให้เด็กๆ ฟังเสมอ
คือ
❝ เวลาที่ผ่านมา...ผู้คนพยายามจะหยุดเขา
ด้วยคำพูด หรือ หยุดเขาด้วยกำปั้นหนักๆ
เป็นร้อยหมัด ยิ่งมีหมัดระดมอัดเขามากเท่าไร
เขาก็ยิ่งลุย เผชิญหน้ากับมันอย่างไม่กลัว
.
ถ้าพวกเขาไม่ทำให้ผมหลับ
ผมก็จะก้าวไปข้างหน้า มุ่งไปสู่ความฝันของผม
และ ผมไม่เคยคิดจะล้มเลิกความฝันของผม
แม้แต่ครั้งเดียว ❞
คัดลอกจาก
หนังสือ 30 คิด...สร้างความฝัน
เขียนโดย คุณดำรงค์ พิณคุณ
#แรงบันดาลใจ 😊 😊 😊 😊 😊 😊
โฆษณา