24 พ.ย. 2021 เวลา 15:13 • ยานยนต์
🟠 ชมภาพ All-New Ford Ranger ทุกเกรดการตกแต่ง และรายละเอียดเพิ่มเติม ก่อนเจอกันปีหน้า
☑️ หลัก ๆ เกรดการตกแต่งจะมีทั้งหมด 5 เกรด ได้แก่ XL, XLS, XLT, Sport และ Wildtrak
☑️ แม้จะดูเหมือนว่ารถจะยังนำพื้นฐานของ T6 มาปรับและต่อยอด แต่ Ford ก็ได้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ ส่งผลให้รถมีระยะความกว้างเพิ่มขึ้นอีก 50 มิลลิเมตร และมีฐานล้อยาวขึ้น 50 มิลลิเมตร และมีการขยับช่วงล้อหน้าขึ้นไปด้านหน้าเพิ่มขึ้น 50 มิลลิเมตร เพื่อเพิ่มมุมเงยในการไต่ ปรับจูนช่วงล่างให้รับการขับขี่ออฟโรดได้ดีมากขึ้น ทั้งนี้ยังไม่มีตัวเลขมิติตัวถังที่ชัดเจน การออกแบบนั้น
☑️ จะเห็นว่ารถได้แรงบันดาลใจด้านดีไซน์มาจากรุ่นพี่อย่าง F-150 หรือรุ่นน้องอย่าง Maverick (ที่ไม่มีขายในไทย) ไม่น้อย ดีไซน์จะมีความเหลี่ยนสันแข็งแกร่งมากขึ้น รูปแบบการตกแต่งและออปชั่นภายนอกก็จะมีความแตกต่างกันตามเกรด รุ่นท็อปก็จะได้ไฟหน้า ไฟท้ายสวย ๆ ครับ พอตัวรอง ๆ ลงไปก็จะได้ไฟหน้า ไฟท้ายธรรมดา
☑️ จุดเด่นที่เห็นจะไม่พูดไม่ได้คงเป็นกระบะท้ายที่มีความอเนกประสงค์กว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น
- มีตัวช่วยยึดจับแผ่นไม้ หรือวัสดุอื่น ๆ ที่ปรับได้ 2 ขนาด
- มีตัวช่วยยึดจับชิ้นงาน และช่องจ่ายไฟในตัว สามารถวัด จับยึด เลื่อย เจาะชิ้นงานบนกระบะท้ายได้
- ห่วงยึดกระบะท้ายที่เลื่อนปรับระยะได้
- มีที่เหยียบขึ้นด้านข้าง
☑️ ส่วนภายในห้องโดยสารมาพร้อมเทคโนโลยีและออปชั่นหลายอย่างที่มากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น
- แผงหน้าปัดแสดงผลแบบดิจิตอล (ครั้งแรกในวงการกระบะไทย)
- หน้าจอสัมผัสใหม่ที่มีขนาดใหญถึง 10.1 - 12 นิ้ว (ใหญ่สุดในกระบะที่มีขายในตลาดไทย) รองรับระบบอินโฟเทนเมนต์ SYNC4 เวอร์ชั่นล่าสุดที่รองรับการอัปเดตหน้าจอแบบ Over-the-air รวมทั้งรองรับการแสดงผลกล้องรอบคัน 360 องศา รองรับการควบคุมโหมดการขับขี่ต่าง ๆ ได้
- จอรองรับการเชื่อมต่อแอพฯ FordPass ที่สามารถการสตาร์ทรถจากระยะไกล ตรวจเช็คข้อมูลสภาพรถเบื้องต้น และสามารถล็อคและปลดล็อคจากระยะไกลได้ผ่านสมาร์ทโฟน
- น่าจะเป็นกระบะค่ายแรกในไทยที่ติดตั้งเบรกมือไฟฟ้ามาให้ (ทั้งนี้ทั้งนั้นน่าจะอยู่แค่รุ่นบน ๆ รุ่นล่างจะได้เบรกมือดึงอยู่)
- แอร์หลัง ก็มีมาให้แล้วำ
- มือเปิดประตูภายในแบบใหม่ แบบที่ผมกล่าวไว้ก่อนหน้าเลย ว่าจะซ่อนแบบเนียน ๆ บริเวณที่วางแขน
☑️ ขุมพลังในต่างประเทศจะมีการแนะนำขุมพลังใหม่อย่าง เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร V6 แต่เมืองไทยจะยังไม่ได้เครื่องตัวนี้ จะยืนพื้นด้วย 2 ขุมพลังอย่าง เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรเทอร์โบเดี่ยว และ Bi-Turbo ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด, อัตโนมัติ 6 สปีด และ อัตโนมัติ 10 สปีด ขึ้นกับขุมพลัง
☑️ มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อให้เลือก 2 ระบบ ได้แก่ ระบบเปลี่ยนเกียร์อิเล็กทรอนิกส์แบบ Shift-On-The-Fly และระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะแบบเต็มเวลา (set-and-forget mode)
☑️ All-New Ford Ranger จะเริ่มผลิตที่โรงงานในประเทศไทย และแอฟริกาใต้ ตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไป ซึ่งก็คาดว่าการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยคงมีขึ้นช่วงต้นปีหน้า หลังจากนั้นก็จะมีรายละเอียดเพิ่มเติมออกมาครับ
โฆษณา