24 พ.ย. 2021 เวลา 15:29 • หนังสือ
เพื่อนๆ มีสถานที่อ่านหนังสือที่ชอบกันบ้างไหมครับ?
สำหรับผม ช่วงเวลาที่ดีที่สุดของการอ่านหนังสือคือการนอนเขลงอ่านหนังสือบนเตียงมีแสงไฟสลัวจากโคมที่หัวเตียงส่องสว่างพอให้มองเห็นตัวหนังสือบนกระดาษได้ ที่จริงผมก็อ่านหนังสือได้ทุกที่แหละครับ อ่านที่โต๊ะทำงาน อ่านที่โต๊ะกินข้าว อ่านบนรถเมล์ อ่านในห้องน้ำ อ่านในห้องสมุด แต่ที่อ่านแล้วเพลินและลื่นไหลที่สุดเห็นจะเป็นอ่านบนเตียงนี่แหละครับ
ไม่น่าเชื่อว่าความชมชอบส่วนตัวของผมจะไปสอดคล้องกับที่ Anna Quindlen คอลัมนิสต์ และนักเขียนชื่อดังกล่าวว่าการอ่านบนเตียงเสมือนกับการอยู่กึ่งกลางระหว่างชีวิตกับความฝัน ถึงแม้ตอนที่นอนกลิ้งเกลือกอ่านหนังสืออยู่บนเตียง ผมอาจไม่ถึงกับคิดได้ลึกซึ้งแบบที่ Quindlen คิดแต่ผมรู้สึกมาตลอดว่าเตียงคือสถานที่เหมาะสมและวิเศษสุดสำหรับการอ่านหนังสือครับ
Anna Quindlen เป็นนักเขียนเจ้าของนิยายที่ผมรักมากที่สุดเรื่องหนึ่งในชีวิต นั่นคือ One True Thing ที่จริงผมได้ดูภาพยนตร์เรื่องเดียวกันนี้ก่อนที่จะได้อ่านนิยาย แต่ไม่ว่าจะภาพยนตร์หรือนิยายล้วนแต่จับใจผมได้แบบอยู่หมัดครับ
ลองแชร์สถานที่สุดโปรดที่ใช้ในการอ่านหนังสือกันหน่อยดีไหมครับ?
#ReadingRoom #AnnaQuindlen
โฆษณา