24 พ.ย. 2021 เวลา 17:27 • หนังสือ
บทความเก่าที่เขียนไว้.
30/07/2564
ความรู้สึกอิ่มกับความเป็นตัวเองมันมีความสุข
จริงๆนะ การได้มองเห็นตัวเองใช้ชีวิตไปด้วยความรู้สึกไร้กังวลจากภายใน ถึงแม้จะเจออุปสรรคภายนอกเราก็ยังพอสู้ได้อันนี้พูดจริงๆ.
ความรัก ความคิด ความรู้สึก มันช่างซับซ้อนจริงๆยากจะอธิบายถึงแม้โลกใบนี้จะเต็มไปด้วยตำราที่อ้างว่าตอบปัญหาใจให้มนุษย์ได้แต่คุณรู้มั้ย? มันไม่ใช่ทุกคนหรอกที่จะสามารถดับทุกข์ทางความคิดได้จากการอ่านหนังสือพวกนั้น.
เรายังคงสับสน แต่บางครั้งเราก็มีความสุขในช่วงที่เข้าใจและลืมมัน เราต้องการคำตอบแต่บางครั้งเราก็ขี้เกียจค้นหาและทิ้งขว้างความสงสัยนั้นลงไปซะดื้อๆ ชีวิตนี่มันจริงๆเลยนะว่ามั้ย?
สุดท้ายแล้วการได้ขอเวลาพักใจจากความวุ่นวายภายในสมองก็เป็นอะไรที่ช่วยได้มากเหมือนเดิม นอนมั้ย หรือจะกินข้าว? ขนมหวานก็ดีนะ หรือจะเป็นกิจกรรมอย่างอื่น? ฟังเพลงก็ดีเหมือนกันแต่ขอบอกเลยนะมันจะได้ผลก็ต่อเมื่อคุณอยากทำมันแค่นั้นแหละ เพราะเอาเข้าจริงการจะชนะความฟุ้งซ่านในหัวของคุณได้นั้น มันยากจนหาอะไรเปรียบเทียบไม่ได้เลยล่ะพูดจริงๆ.
1
โฆษณา