25 พ.ย. 2021 เวลา 07:02 • อาหาร
ดอกกะหล่ำม่วง • กะหล่ำปลีม่วง • มะเขือม่วง เทรนด์ใหม่ของการกินผัก
ได้ข่าวมาว่า การกินผักผลไม้สีม่วงกำลังเป็นที่นิยมมากสำหรับเทรนด์การลดน้ำหนัก เพราะผักและผลไม้สีม่วงนั้นจะมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย
แต่บางคนก็สงสัยว่า เอ๊ะ แล้วผักสีม่วงที่ว่านี่มันมีจริง ๆ เหรอ ก็ไม่เคยเห็นเลยนี่นา
วันนี้ฉันไปซื้อของที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เห็นผักสีม่วงวางขายอยู่ เลยอดไม่ได้ที่จะเก็บภาพมาฝากกันนะคะ
วันนี้มีผัก 3 ชนิดค่ะ ได้แก่
ดอกกะหล่ำ หรือ Colliflower เป็นผักสีม่วงที่มากไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยป้องกันโรคมะเร็งต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งมะเร็งเต้านมและมะเร็งลำไส้ใหญ่ ทั้งยังมีวิตามินซีสูง หากกินเป็นประจำจะช่วยป้องกันโรคหวัดและโรคเลือดออกตามไรฟันได้
กะหล่ำปลี หรือ Cabbage มีวิตามินซีมากกว่ากะหล่ำปลีสีเขียวถึงสองเท่า ช่วยป้องกันอาการเลือดออกตามไรฟัน และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง ป้องกันการเกิดไข้หวัดได้
และชนิดสุดท้าย มะเขือม่วง หรือ Eggplant มีเส้นใยอาหารสูง ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี ทั้งยังมีวิตามินอี และสารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ ที่ช่วยต่อต้านริ้วรอยบนใบหน้า ช่วยชะลอวัยให้ดูอ่อนกว่าวัย ทั้งยังช่วยป้องกันมะเร็งได้
สำหรับมะเขือม่วงนั้นมีให้หาซื้อได้ตลอดทั้งปี แต่กะหล่ำปลีและดอกกะหล่ำสีม่วงนั้นไม่มีให้เห็นบ่อยนัก โดยเฉพาะดอกกะหล่ำนั้นนาน ๆ เห็นที สีสวยน่ากินอย่างกับขนม
และที่สำคัญ วางขายปนกัน แถมราคาเดียวกันด้วย ดีงาม ใครชอบสีไหนเลือกเอาเลยตามใจ
วันนี้ฉันคงสอยผักสีม่วงกลับไปทำอาหารกินบ้าง จะได้สวยและสุขภาพดีค่ะ
# ผู้เขียน
ปัจจุบันอยู่บ้านเล็ก ๆ ในป่ากัมที่ประเทศออสเตรเลีย
เรียนและรักษ์ภาษาไทย ชอบออกไปดู ไปดม ไปชมโลก ด้วยความหลงใหลแล้วนำกลับมาเล่า 
ฝากผลงาน E-book เที่ยวเมลเบิร์นด้วยตัวเองไปกับรถรางสาย 35 https://bit.ly/3g5QoC3 
และติดตามเรื่องราวการท่องเที่ยวสนุก ๆ ตามสไตล์วันนั้นเจอนี่ได้ที่  www.anattaland.com ค่ะ
โฆษณา