25 พ.ย. 2021 เวลา 06:59 • ความคิดเห็น
ส่วนตัวมองว่า ความสามารถหาเงินมีขีดจำกัด แต่ความสามารถในการจับจ่ายไร้ขีดจำกัดค่ะ
ดังนั้น สมการที่ตั้งมาจึงไม่ถูกต้อง
ถ้าเราอยากมีเงินออม เราคงต้องมีกำลังใจที่เข้มแข็ง ไม่โอนอ่อนหาข้อแก้ตัวให้ตัวเองค่ะ
วิธีนึง คือหักดิบไปเลย กันเงินส่วนนึงในทุกเดือนที่เราตั้งเป้าว่าจะออม เก็บไว้ในที่ไม่สามารถเอามาใช้ได้ง่ายๆ เช่น ฝากประจำ หรือ กองทุน หรือ ออมในหุ้น
เท่ากับเงินที่จะมีให้ใช้แต่ละเดือนจะน้อยลง และเราต้องบริหารจัดการใช้เงินที่มีอยู่ให้พอ แต่เราจะมีเงินออมในระยะยาวเพิ่มขึ้นแน่นอน
ทุกอย่างอยู่ที่ใจค่ะ :)
โฆษณา