25 พ.ย. 2021 เวลา 08:41 • ท่องเที่ยว
“ ศรีสุรีย์ฟาร์ม “ ลานกางเต็นท์ ปากช่อง จุดชมวิวดาวบนดิน
วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปตั้งแคมป์ริมหน้าผา ชมหมอกและวิวทุ่งกังหันลม ที่โคราชกันค่ะ
ศรีสุรีย์ฟาร์ม ตั้งอยู่ใกล้กับผาบุคา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เป็นฟาร์มสเตย์ แห่งเดียวใน อ. สีคิ้ว ที่ติดริมหน้าผา มีวิวและทิวทัศน์ที่สวยงาม สามารถนั่งชมและเก็บภาพพระอาทิตย์ตกตอนเย็นไปพร้อมๆกับวิวทุ่งกังหัน และวิวแสงไฟถนนด้านล่างในเวลากลางคืน
ศรีสุรีย์ฟาร์มถือเป็นสถานที่ในอุดมคติ สำหรับสายแคมป์เปอร์ เพราะด้วยวิวและบรรยากาศของทุ่งกังหันลม ที่สามารถจอดรถนอน หรือกางเต้นท์ ริมหน้าผาได้ จึงทำให้ที่นี่ เป็นที่ประจำของแคมป์เปอร์หลายคน
ที่นี่ยินดีต้อนรับสายแคมป์ ทั้งแบบ Camper car หรือ Camper van สามารถจอดรถได้ที่ริมผา และสำหรับสายกางเต็นท์ ที่ไม่อยากเดินทางไกลมาก เพียง 2-3 ชั่วโมงจากกรุงเทพก็ได้เห็นวิวหมอกจางๆและอากาศดีๆ ยิ่งหลังฝนตกหมอกยิ่งสวยค่ะ
เราเดินทางมาถึงที่นี่ในช่วงบ่ายโมงของวันธรรมดาซึ่งเราไม่ได้โทนรจองล่วงหน้า และความโชคดีคือกลุ่มคนที่เพิ่งเก็บของกลับไปทำให้ลานโล่ง เราสามารถเลือกจุดจอดนอนได้เลยค่ะ วันนี้เราจะมาจอดรถนอนกันที่นี่ เราเลือกมุมด้านในสุดของลาน
หมอกบางๆในวันที่ฝนปรอยๆอย่างวันนี้ ลอยฟุ้งเต็มหุบเขาด้านหน้า (จะเรียกว่าหุบเหวก็ได้นะคะ) มองแล้วสบายตามาก พอหันมองด้านข้างก็เจอกับแนวกังหันลมบรเวณรอบๆฟาร์ม แบบใกล้ชิดเลยค่ะ
ที่นี่อนุญาติให้พาน้องหมาน้องแมวมาด้วยได้น แต่ต้องอยู่ในความดูแลสักหน่อยค่ะ เพราะว่าที่ฟาร์มมีแก็งค์น้องหมาบอดี้การ์ดที่คอยดูแลที่นี่อยู่
เด็กที่นี่น่ารักนะคะ มีหลายตัวเลย น้อคนนี้น่าจะชื่อ "ซัดดัม" ถ้าจำไม่ผิดนะคะ น้องจะคอยอยู่ดูแลต้อนรับลูกค้าตามเต็นท์ เป็นดาราหน้ากล้องให้ถ่ายรูป น่ารักมากๆค่ะ
วิวและบรรยากาศตอนที่เราเดินทางมาถึงค่ะ เห็นวิวถนนและหมูบ้านอยู่เล็กๆด้านล่าง และภูเขาไกลๆปกคลุมไปด้วยหมอก สวยงามมากค่ะ
Unseen ถนนใหม่ด้านข้างฟาร์มค่ะ ซึ่งทางขึ้น-ลงจะชันมาก รถธรรมดาไม่สามารถขับขึ้นได้ เป็นเส้นทางที่เพิ่งสร้างขึ้นใช้ภายในค่ะ
สำหรับผู้ที่จะเข้าพักแนะนำให้โทรจองและสอบถามก่อนทางฟาร์มก่อนนะคะ เพราะที่นี่รับจำนวนคนที่จำกัด ถ้าเกินกว่าจำนวนที่ตั้งไว้แล้ว ก็จะไม่รับเพิ่มโดยเฉพาะ เสาร์-อาทิตย์ เพราะที่นี่รักษามาตรการความปลอดภัยในช่วงโควิดค่ะ โดยปกติทางฟาร์มจะรับคนอยู่ที่ 40 คนต่อวันเท่านั้นค่ะ
สิ่งอำนวยความสะดวก
- ห้องน้ำและห้องส้วม ( ที่นี่จะแยกห้องน้ำและห้องส้วมให้ใช้ตามกลุ่มเข้าพักค่ะ ห้องใครห้องมันไม่ใช้ปะปนกัน 👍🏻 )
- มีจุดอ่างล้างจาน
- มีไฟฟ้า (แต่หากจอดไกลต้องนำปลั๊กพ่วงมายาวหน่อย)
พิกัดการเดินทาง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมการเข้าพัก
ติดตามการเดินทางของเราได้ที่
#ศรีสุรีย์ฟาร์ม #ทุ่งกังหันลมโคราช #ทุ่งกังหันลมปากช่อง
#กางเต็นท์โคราช #กางเต็นท์ปากช่อง #จุดจอดนอนโคราช #กางเต็นท์ชมหมอก
โฆษณา