25 พ.ย. 2021 เวลา 11:27 • ข่าว
ยืนยัน 15 ธันวานี้ ทางด่วนศรีรัช-วงแหวน ขึ้นราคา! ใครอยากจ่ายราคาเดิม ให้ไปซื้อคูปองใช้แทน 🤬💵💴💶
จากเมื่อเดือนที่แล้วที่เราประชาสัมพันธ์เรื่องการขึ้นค่าทางด่วนสายตลิ่งชันไป ซึ่งตอนนั้นทางการทางพิเศษฯ และกระทรวงคมนาคมรับปากว่าจะกลับไปหาทางเจรจากับเอกชนให้ วันนี้เราได้เห็นมาตรการแบ่งเบาภาระค่าผ่านทางออกมาแล้วครับ
นั่นก็คือ... ให้ไปใช้ระบบคูปอง!
กล่าวคือตัวค่าผ่านทางก็ยังคงขึ้นราคาตามเดิมที่เคยประกาศไว้ แต่ใครที่อยากจะประหยัด อยากจ่ายราคาเดิม ก็จะมีคูปองเป็นเล่มๆ ขายให้ โดยที่เล่มนึงจะมี 20 ใบ วิธีการใช้ก็คือฉีกใช้ทีละใบ เวลาจะผ่านด่านก็ยื่นให้พนักงานที่ช่องเก็บเงินสดครับ
แล้วคนที่ติด Easy Pass ล่ะ?
ก็ถ้าวิ่งเข้าช่อง Easy Pass คุณก็จะถูกตัดเงิน 65 บาทตามราคาใหม่ครับ ... ใช่แล้ว ไม่มีส่วนลดอะไรทั้งนั้นฮะ 😡 ส่วนลดจะมีแค่การซื้อคูปองและเข้าไปต่อคิวช่องเงินสดเท่านั้นจ้า เรียกว่าถ้าไม่ได้ขึ้นทางด่วนสายอื่น ก็ถอด Easy Pass โยนทิ้งไว้บ้านได้เลย -*-
ซื้อคูปองที่ไหน?
1
คูปองนี้จะจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 ถึง 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา 05.00-22.00 น. ที่อาคารด่านเก็บค่าผ่านทางทุกด่านของทางด่วนสายนี้ ยกเว้นด่านบางซื่อ 2 ที่เป็นด่านเก็บค่าเข้าทางด่วนศรีรัชเข้าเมืองครับ
ซื้อคูปองแล้วใช้ได้ถึงเมื่อไหร่?
ใช้ได้ถึง 15 ธันวาคม 2565 ครับ จะซื้อไปตุนเอาไว้ทีเดียวก็ได้ หรือจะจอดหน้าด่านแล้วแวะซื้อทีละเล่มสองเล่มก็ได้ สะดวกมากๆ เลย (ประชด)
2
ก็เรียกว่าเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ง่ายๆ ดีครับ ไม่ต้องไปแก้ไขที่ระบบหลังบ้านอะไร แค่พิมพ์กระดาษมาขายก็เสร็จสรรพจบเรื่องได้เลย ไม่ต้องไปสนใจคนที่เป็นลูกค้าประจำที่อุตส่าห์เอาเงินไปจมเอาไว้กับ Easy Pass นับว่าเป็นแนวคิดที่ดูราชการดีฮะ (ขอบ่นอีกรอบบบ 🤣)
2
โฆษณา