26 พ.ย. 2021 เวลา 02:29 • ไลฟ์สไตล์
รู้หรือไม่ว่า!! ยุคนี้ เราเป็นเศรษฐีน้ำมันตัวจริงไปแล้วนะจ๊ะ เป็นปลื้ม!! 😂😂😍
หลังมีข่าวคาราวานรถบรรทุกเคลื่อนไหวในวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา เข้าพบรมว.พลังงานหารือเรื่องลดราคาน้ำมัน จนผู้ ผอ. สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง  รีบออกมายืนยันไม่ลดภาษีสรรพสามิตอ้างว่าภาษีสรรพสามิต ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาระดับราคาพลังงาน แต่มีวัตถุประสงค์ด้านสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก และอ้างว่าราคาดีเซลในขณะนี้อยู่ในระดับราคาใกล้เคียงกับประเทศเพื่อนบ้านอยู่แล้ว และแจงว่าภาษีสรรพสามิตมีไว้เพื่อวัตถุประสงค์ด้านสิ่งแวดล้อม ที่ผ่าน ยังไม่เคยมีการลดภาษีสรรพสามิตเพื่อทำให้ราคาน้ำมันผสม(ที่รักษาสิ่งแวดล้อม) มีราคาถูกลงตามนโยบายรัฐบาล มีแต่ล้วงกระเป๋าตังค์ประชาชนผ่านกองทุนน้ำมันมาชดเชยเท่านั้น
จนมีเป็นเรื่อง เป็นราว ร้อนถึงนายกฯ ต้องออกมา โต้ หลังโดนจวกใช้รถทหารขนส่งสินค้า-ให้ทหารปลูกผักชี ซัดบิดเบือน
cr: https://www.amarintv.com/
ตามคลิปนี้ ช่วงท้ายๆ นะจ๊ะ
และก่อนหน้านี้แม้จะมีการชี้แจงอยู่หลายๆ ครั้ง ถึงโครงสร้างราคาน้ำมันไทยอะไรคือปัจจัย ที่ทำให้ราคาน้ำมันของไทยแตกต่างกับประเทศเพื่อนบ้านต่างๆ นาๆ มากมาย ที่ ปชช. อย่างเราเรียกร้องและแย้งอะไรไม่ได้เลย ทั้ง ภาษีสรรพสามิต  ภาษีเทศบาล  ภาษีมูลค่าเพิ่ม บลาๆๆๆ มากมาย ชาวไทยก็คงพอเข้าใจอยู่นะ แล้วสุดท้ายนิ่งเสียล้มละลาย??
มาดูว่ายุคนี้ เราเป็นเศรษฐีน้ำมันตัวจริงไปแล้วนะจ๊ะ ข้อมูลจากคุณ รสนา โตสิตระกูล ที่ได้โพสต์ไว้เมื่อ 19 ต.ค. 2564 ระบุไว้ว่า..
ระวัง!ประชาชนจะทิ้งรัฐบาลไว้ข้างหลัง หากไม่ลดราคาน้ำมัน และขอยกในช่วงท้ายของบทความ ได้เผยสิ่งนี้ ...
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ามาบริหารบ้านเมืองตั้งแต่ปี 2557 ซึ่งเป็นช่วงที่ราคาน้ำมันตลาดโลกลดต่ำลง แทนที่รัฐบาลจะลดราคาน้ำมัน รัฐบาลก็เก็บภาษีน้ำมันมากขึ้นทำให้รัฐบาลนี้ได้รายได้ง่ายๆ จำนวนมากจากภาษีสรรพสามิตน้ำมันมานาน เมื่อเทียบกับทุกรัฐบาลที่ผ่านมา รายได้จากภาษีสรรพสามิตที่รัฐบาลนี้เก็บได้ปีละกว่าสองแสนล้านบาท และเก็บได้สูงสุด เมื่อปี 2562 จำนวนถึง 232,763 ล้านบาท ทำให้รัฐบาลชุดนี้เคยตัวกับการรีดภาษีเป็นรายได้ง่ายๆ จากผู้ใช้น้ำมัน จนหารายได้แบบอื่นไม่เป็น ใช่หรือไม่
cr: facebook รสนา โตสิตระกูล
กับมีมนี้ที่ส่งต่อกัน ไทยและเพื่อนบ้าน จริงหรือไม่จริงอย่างไร คนไทยคงไม่อยากฟังคำอธบายใดๆ อีกต่อไปเข้าใจตรงกัน🤣
หันมาปั่น จักรยานกันเถอะ ประหยัดพลังงาน ลดโลกร้อน แถมสุขภาพดี
ใครรวย มีเงินมีทอง เหลือใช้ ก็ใช้จ่ายกันไปตาม อัตภาพ นะจ๊ะ
ความหวังดีมันอยู่เจตนาดีของใจ ส่งผ่านการกระทำ ก็แค่นั้นเอง
สุดท้ายเศรษฐีน้ำมันตัวจริง จะเป็นใครก็คงต้องฝากไปคิดกัน แล้วก็ปล่อยวางนะจ๊ะ😌😌😌✌️✌️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา