25 พ.ย. 2021 เวลา 15:02 • การตลาด
Class Cafe สตาร์ทอัพร้านกาแฟชื่อดังในภาคอีสานเดินหน้าเข้าสู่ Cashless Society หรือสังคมไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบ โดยจะเริ่มงดรับชำระเงินด้วย “เงินสด” ในร้านทุกสาขาตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป และจะเริ่มรับชำระด้วยสกุลเงินดิจิทัลหรือ Cryptocurrency ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคมเป็นต้นไป
3
Class Cafe ก่อตั้งโดยมารุต ชุ่มขุนทด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท คลาสคอฟฟี่ จํากัด และเจ้าของร้านกาแฟ Class Cafe ผู้ที่เติบโตมาจากสายงานไอทีและโทรคมนาคม ที่เริ่มเบื่อปัญหาการเมืองในกรุงเทพฯ และมีความตั้งใจที่จะกลับไปสร้างธุรกิจของตัวเองที่บ้านเกิด คือจังหวัดนครราชสีมา
11
ครั้งนั้นมารุตเลือกที่จะเปิดร้านกาแฟ แต่ใช้รากฐานของความเป็น Tech Company ที่ตนเองถนัดมาเป็น Backbone ในการรันธุรกิจแบบสตาร์ทอัพที่เรียกว่า Open Coffee Platform
1
ที่ผ่านมา Class Cafe แจ้งเกิดธุรกิจร้านกาแฟในจังหวัดนครราชสีมา ก่อนจะขยายสาขาออกไปยังพื้นที่ใกล้เคียง เรียกว่า Class Cafe ใช้การเดินธุรกิจแบบป่าล้อมเมือง คือ สร้างการเติบโตในพื้นที่ภูมิภาคที่การแข่งขันไม่รุนแรงเท่ากับส่วนกลาง และรอจนกระทั่งบริษัทมีความพร้อมจึงเริ่มบุกตลาดกทม.
1
มารุตใช้เวลาสะสมประสบการณ์ในธุรกิจ Hospitality อยู่หลายปีกว่าจนสามารถพัฒนาธุรกิจเข้าสู่ FoodTech อย่างเต็มตัว
ต้นปีที่ผ่านมา Class Cafe มีการเปิดตัวตู้ AI Class Go ที่ถือเป็น Smart Vending Machine ครั้งแรกในไทย โดยตู้จําหน่ายสินค้าอัจฉริยะ AI Class Go นี้ มารุตมองว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคใหม่ในสังคมไร้เงินสด ซึ่งเหมาะสําหรับยุคนี้ ที่ต้องเผชิญการแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้ดี
เพราะที่จริงแล้ว AI Class Go ก็คือการนำเอาตู้แช่สินค้ามาพัฒนาด้วยการติดตั้งฮาร์ดแวร์ อย่าง กล้องดิจิทัล ระบบสื่อสาร 5G และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ เช่น ที่ช่างน้ำหนักเข้าไป แล้วที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของระบบซอฟต์แวร์ที่ทาง Class Café ร่วมพัฒนากับทรู ดิจิทัลขึ้นมา
2
ปัจจุบัน Class Cafe มีสาขาทั่วประเทศทั้งสิ้น 26 สาขา
1
โฆษณา