25 พ.ย. 2021 เวลา 15:20 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
บริษัทสตาร์ทอัพในสเปนเสนอชุดอุปกรณ์ที่ยืดหยุ่นสำหรับการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนระเบียงพร้อมโมดูล SunPower
ชุดประกอบด้วยโมดูลหนึ่งหรือสองโมดูล ไมโครอินเวอร์เตอร์ และสายเคเบิลยาวห้าเมตร ด้วยเทคโนโลยีปลั๊กอิน ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับเต้ารับไฟฟ้าใดๆ และเริ่มผลิตกระแสไฟฟ้าได้ทันที Tornasol Energy สตาร์ทอัพสัญชาติสเปนได้เปิดตัวชุดอุปกรณ์พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อเปิดใช้งานการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์บนระเบียง ระเบียง กันสาด คาราวาน และเรือ
ชุดประกอบด้วยโมดูลหนึ่งหรือสองโมดูล ไมโครอินเวอร์เตอร์ และสายเคเบิลยาวห้าเมตร ด้วยเทคโนโลยีปลั๊กอิน ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับเต้ารับไฟฟ้าใดๆ และเริ่มผลิตกระแสไฟฟ้าได้ทันที
บริษัทจำหน่ายชุดคิท 300 W ที่มีแผงเดียวเท่านั้น ในราคา 450 ยูโร; และชุดคิท 600 วัตต์ รวมสองโมดูลในราคา €790 ยูโร
โมดูลแสงอาทิตย์แบบโมโนคริสตัลไลน์จัดทำโดย SunPower ผู้ผลิตในสหรัฐอเมริกา ขนาด 1,710×1,029×5.6 มม. และน้ำหนัก 6 กก. ประสิทธิภาพเซลล์อยู่ที่ 24.8% ไมโครอินเวอร์เตอร์ที่ผลิตโดย Envertech ผู้ผลิตจีน มีขนาด 248x236x27.5 มม. และหนัก 2.8 กก. ประสิทธิภาพอยู่ที่ประมาณ 95% ข้อเสนอนี้ยังรวมถึงโครงสร้างการติดตั้งสำหรับแขวนแผงบนราวระเบียง
“แนวคิดมาจากประสบการณ์ของเราเอง เมื่อเห็นแนวโน้มของค่าไฟฟ้าแล้ว เราต้องการพึ่งพาพลังงานแสงอาทิตย์โดยการติดตั้งแผงบนระเบียงของเรา แต่แผงทั่วไปขนาดใหญ่ที่เราพบว่าไม่รองรับ” Santiago Vernetta ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทกล่าว “ในตอนนั้นเองที่เราตัดสินใจที่จะตรวจสอบ [การสร้าง] ชุดอุปกรณ์ที่จะให้ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น”
ตามที่บริษัทระบุ แผงโซลาร์เซลล์มีความยืดหยุ่นและจัดการได้ง่าย และเชื่อมต่อโดยตรงกับเต้ารับใดๆ ที่ป้อนให้กับเครือข่ายในบ้าน Tornasol Energy กำลังทำงานเกี่ยวกับการรวมแบตเตอรี่ไว้ในชุดอุปกรณ์
โฆษณา