26 พ.ย. 2021 เวลา 10:34 • ท่องเที่ยว
พาไปดูของตกแต่งบ้านเทศกาล Christmas ที่ประเทศ Germany
สวัสดีค่ะ คุณผู้อ่านที่รัก วันนี้ก้อยได้ออกมาหาซื้อของ ซื้ออุปกรณ์ในการตกแต่งบ้านสำหรับเทศการคริสต์มาส ค่ะ ในร้านต่าง ๆ เค้ามีต้นคริสต์มาสขายแล้ว แต่ก้อยได้ออกมาซื้อพวงหรีดคริสต์มาส ค่ะ สำหรับต้นคริสต์มาส ก้อยจะซื้อประมาณ 1 อาทิตย์ ก่อนถึงวันคริสต์มาสค่ะ
สำหรับช่วงก่อนเทศกาลคริสต์มาสในประเทศ Germany ผู้คนก็จะเริ่มออกมาซื้อของในการตกแต่ง ประดับประดาบ้านกันนะคะ และที่ประเทศเยอรมันนี จะมีการทำพวงหรีดคริสต์มาสที่เป็นเทียน และวางเทียน 4 เล่มนะคะ จะเป็นการจุดเทียน เป็นการนับย้อนหลังก่อนจะถึงวันคริสต์มาสด้วยการจุดเทียนเล่มแรกในวันอาทิตย์ โดยเริ่มนับเป็นอาทิตย์ 1 และวันอาทิตย์ต่อมาก็จุดเทียนเล่มที่สองจุดจนถึง เทียนเล่มที่ 4 ก็คืออาทิตย์ของวันคริสต์มาส ค่ะ ในปีนี้เริ่มจุดเทียนแท่งแรกในวันอาทิตย์ ที่ 28 พฤศิกายนนี้ค่ะ
พวงหรีดคริสต์มาสของก้อยจะซื้อมาเป็นแบบสีเขียว ราคาพวงหรีดคริสต์มาส ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 5.90 - 20 ยูโร ราคาขึ้นอยู่กับใบของต้นคริสต์มาสและ วัสดุที่ใช้ หากไปซื้อที่เค้าแต่งให้เสร็จ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ ประมาณ 30 - 150 ยูโรค่ะ ส่วนตัวก้อยชอบนำมาตกแต่งเอง ยิ่งบ้านไหนมีเด็ก ๆ ด้วย จะให้เด็ก ๆมาช่วยทำพวงหรีดคริสต์มาสด้วยค่ะ ปีนี้ยังไม่ได้คิดธีม คริสต์มาสเลยค่ะ ว่าจะออกมาเป็นสีไหนดีค่ะ ปีที่แล้วก้อยทำออกมาเป็นธีมสีแดง โดยใช้เทียนสีแดง
วันนี้ก้อยขอลาไปคิดธีมคริสต์มาสก่อนนะคะ พบกันใหม่บทความหน้าค่ะ
ฝากติดตามช่องยูทูปก้อยด้วยนะคะ
ผู้เขียน
หลงใหลใน Green Beauty & Clean Beauty
สนใจเรื่องการดูแลตัวเองด้วยวิธีการธรรมชาติ, การทำ Homemade Beauty,
ผู้ก่อตั้งแบรนด์ KÔEY NIGELLA
แบรนด์โคเอ้ไนเจลล่า
#koeynigella #KoeyNigellaSkincare #CleanGreenBeauty #เซรั่มเยอรมัน
#NigellaSeedSerum #BlackSeedOil
ติดตามและติดต่อ Blue Nigella :
📍website: www.koeynigella.com
✅ Line : @koeynigella : https://lin.ee/fyU0UMM
✅ Youtube: Blue Nigella : https://bit.ly/3gqtIve
✅ Youtube: Koey Nigella : https://bit.ly/3pB4RJw
โฆษณา