26 พ.ย. 2021 เวลา 10:22 • ปรัชญา
เราพยายามเติมเต็ม
สิ่งของภายนอกกันมาโดยตลอด
เราตามหาเงิน ตามหาความสัมพันธ์
ตามหาลาภยศ ตามหาการสรรเสริญ
บางคนได้มาแล้วก็ยังรู้สึกว่า
ตัวเองยังไม่เติมเต็มตามต้องการ
ต้องหากันต่อไป
บางคนได้มาแล้ว
ก็ยังรู้สึกว่าขาดอะไรไป
ก็ต้องวิ่งวุ่นตามหาเพิ่ม
การเติบโต การก้าวหน้า
การมีเงินทองเก็บไว้เป็นสิ่งที่ดี
แต่ถ้าไม่จัดการความต้องการจากภายใน
เติมเท่าไหร่ สิ่งเหล่านั้นก็ไม่เต็ม
เราคิดว่ามีเงินแล้วเราจะสงบนิ่ง
เราคิดว่ามีชื่อเสียงแล้วเราจะสบายใจ
เราคิดว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีแล้วทุกอย่างฟื้นฟู
โดยลืมนึกไปว่า
สิ่งที่วุ่นวายมันอยู่ในใจไม่ใช่ภายนอก
หากแต่เป็นภายใน
หากภายในเราเติมเต็มเองจนเต็ม
ความทุกข์ภายนอกจะไม่ได้มีผลกับความสงบกับเราขนาดนั้น
วิ่งหาสรรพสิ่งภายนอกมากมาย
แล้วอย่าลืมหาคำตอบที่ฝังลึกอยู่ภายในใจตัวเองด้วย.
วันนี้เอาคลิปเหล่าสหายของผมมาฝากครับ😁
โฆษณา