26 พ.ย. 2021 เวลา 13:42 • สุขภาพ
-สิงคโปร์ เปิดให้ ‘ชาวไทย’ ที่ฉีดวัคซีนครบโดส เข้าประเทศได้ โดยไม่ต้องกักตัว เริ่ม 14 ธ.ค.นี้-
1
1- วันนี้ (26 พ.ย.64) สำนักงานการบินพลเรือนแห่งสิงคโปร์ เตรียมอนุญาตให้ผู้เดินทางชาวไทยที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสเเล้ว เข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคมนี้
8
2- รวมไปถึงผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิดครบโดสจากอีก 5 ประเทศอย่าง กัมพูชา ฟิจิ มัลดีฟส์ ศรีลังกา และตุรกี ก็จะสามารถเดินทางเข้าสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัว เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคมนี้
2
3- สำหรับรูปแบบการเดินทางเเบบ Vaccinated Travel Lanes หรือ VTL ของสิงคโปร์ จะเป็นการเดินทางเข้าประเทศได้ เมื่อแสดงหลักฐานยืนยันการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดส ตามเงื่อนไขของชนิดวัคซีนแต่ละแบบ พร้อมหลักฐานจำเป็นอื่นๆ โดยไม่ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว “แต่จะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดก่อน”
1
4- การประกาศเพิ่มลิสต์รายชื่อครั้งล่าสุดนี้จะทำให้สิงคโปร์ ยกเว้นมาตรการกักตัวให้แก่นีกเดินทางต่างชาติเพิ่มขึ้นเป็น 27 ประเทศ
โดยประเทศเหล่านี้ เคยมีอัตราผู้โดยสารที่เดินทางมายังท่าอากาศยานนานาชาติชางงีของสิงคโปร์สูงถึง 60% ต่อวันในช่วงก่อนโรคระบาด
5- สิงคโปร์ เริ่มผ่อนคลายมาตรการ ขยายการเดินทางโดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งเป็นหนึ่งในเเนวทางใหม่เพื่ออยู่ร่วมกับโรคระบาด การค่อยๆ ขยายรายชื่อประเทศใน VTL จะช่วยขยายเครือข่ายการบินของท่าอากาศยานนานาชาติชางงีให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น รวมถึงช่วยฟื้นฟูธุรกิจการบินระหว่างประเทศ
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สิงคโปร์ ใช้ไม้เเข็งเตรียมยกเลิกจ่ายค่ารักษาโควิดฟรี ให้ผู้ป่วยที่เลือกไม่ฉีดวัคซีน
ที่มา : CNA
1
ติดตามข่าวอื่นๆ ได้ที่ positioningmag.com
#สิงคโปร์ #travel #VTL #เดินทาง #อาเซียน #Positioningmag
1
โฆษณา