26 พ.ย. 2021 เวลา 14:24 • ความคิดเห็น
เรามีพี่สาวที่สนิทมากท่านนึง เป็นเลขาอดีต CEO แบงค์เขียว ด้วยเหตุที่เราเคยมีประสบการณ์ทำงานกับแบงค์ที่ว่านี้มาร่วม 10 กว่าปี และเราสองคนก็ดันถูกชะตากันอย่างจัง จึงได้คุยปรึกษา และระบายปัญหาให้กันและกันฟังอยู่บ่อยค่ะ
สิ่งที่เราสัมผัสได้จากพี่สาวคนนี้คือ เธออ่อนนอกแต่แข็งใน, ไม่ใช่คนพูดมาก, ต่อให้สนิทมากแค่ไหน ก็จะไม่มีวันแพร่งพรายเรื่องเจ้านายโดยเด็ดขาด, อึด อดทน, ยิ้ม หัวเราะได้ตลอดเวลา, ความฉลาดที่พ่วงด้วยความเฉลียว ฉุกคิดใคร่ครวญทุกครั้ง, ไหวพริบปฏิภาณ และการจดจำเป็นเลิศ, เก็บรายละเอียดได้ยิบ (ทุกเม็ด!), เอกสารนำเสนอทุกเรื่อง สรุปให้นายฟังได้แบบนาทีเดียวรู้เรื่อง, จัดลำดับความสำคัญได้โดยไม่ขาดตกบกพร่อง และพี่สาวคนนี้มักจะเปรยให้เราฟังหลายครั้งว่า ความยากของงานนั้น ไม่ได้อยู่ที่เจ้านาย หากแต่อยู่ที่ "คนอื่นๆ ที่อยากขอเข้าพบเจ้านายต่างหาก"
นั่นแหละ เราเรียกว่าเลขา เราอยากได้แบบนั้นค่ะ เราว่าพี่สาวเราคนนี้ perfect fit!
โฆษณา