28 พ.ย. 2021 เวลา 01:56 • หุ้น & เศรษฐกิจ
3 ขั้นตอนเพื่อสร้างความมั่นใจในการเทรด
ความมั่นใจในการเทรด นั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมาก แต่ก็มีบางครั้งที่ความมมั่นใจของเรานั้นหายไป ซึ่งอาจจะมากจาก การแพ้หรือขาดทุน จนเกิดความกลัว เมื่อสัญญาณมาแล้วไม่กล้าเข้า ทำให้พลาดโอกาสในการทำกำไรไป วันนี้เราจะนำเสนอแนวทางสำหรับ เพิ่มควาามั่นใจในการเทรด
3 ขั้นตอนเพื่อสร้างความมั่นใจในการเทรด
1.สมาธิกับกระบวนการ🙏
เทรดเดอรทุกคนต้องการที่จะทำกำไร แต่บางทีเราก็อาจจะคาดหวังกำไรมากเกินไป จนไม่ได้โฟกัสที่จะทำตามระบบ หรือกลัวที่แพ้มากเกินไป จนเกิดความกดดัน ทำให้การตัดสินใจบางอย่างมันอาจช้าเกินไป จนเกิดการ ตกรถ หรือ ตกขบวน
แนวทางแก้ คือ ต้องโฟสกัสที่ระบบ ไม่ว่าออเดอร์นั้นจะแพ้หรือชนะ ขอให้ได้ทำตามระบบ หากกดดันหรือเครียดมากไป อาจจะต้องหยุดเทรด หรือ อาจจะฟังเพลงไปเทรดไป เพื่อผ่อนคาย แพ้ตามระบบดีกว่าชนะแบบฟลุคๆ
2.เรียนรู้จากการกระทำ😏
เช่นเดียวกับการชกมวยที่การฝึกฝนเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ สาเหตุที่เราไม่มีความมั่นใจนั้นมาจากการทดสอบระบบของเราน้อยเกินไป แนวทางแก้ไขต้องทดสอบระบบให้มากพอ โดยอาจจะใช้ข้อมูลในอดีตมาทดสอบระบบ หรืออาจจะลองเทรด ด้วยเงินที่น้อยก่อนที่จะออเดอรที่ขนาดเงินเยอะๆ ฝึกมันจนชิน และความมั่นใจก็เพิ่มมากขึ้น
3.ทัศนคติเชิงบวก❎➕
แน่นอนว่า การเทรดแพ้ มันเป้นเรื่องปกติที่เทรดเดอร์ทุกคนต้องเจอไม่ว่าจะเก่งขนาดใหน แต่สิ่งที่คนที่ประสบความสำเร็จมองปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น มักจะเป้นเชิงบวก แพ้ก็แพ้ แพ้ก็เริ่มใหม่ ตามที่ระบบเราได้วางใว้ เทรดเดอรที่เก่งจะไม่มีความรู้สึกกับการชัยชนะหรือพ่ายแพ้
cr. อ่านเพิ่มเติมได้ที่
cr.image

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา