28 พ.ย. 2021 เวลา 13:00 • หนังสือ
เมื่อชีวิตเดินทางมาถึงจุดๆหนึ่ง
คุณจะสามารถตัดสินใจ "หันหลัง"
ให้สิ่งที่ "ไม่ชอบได้ทันที"
ในขณะที่เรื่องราวต่าง ๆ เกิดขึ้นมาในทุกวันทุกเวลา
เราต่างแบกรับทั้งความรู้สึกและความรับผิดชอบเอาไว้
ไม่ว่าจะในรูปแบบใดก็ตาม ที่ทำให้เรา รู้สึก ไม่โอเคกับสิ่งนั้น
เกิดขึ้นซ้ำแล้ว เกิดขึ้นซ้ำอีก
เมื่อวันเวลาก้าวผ่านไป
เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น
มักเป็นเรื่องราวซ้ำ ๆ
ที่เรามักพบเจอและก้าวข้ามมันมาแล้ว
เมื่อเกิดขึ้นอีกครั้ง
"ใช่ค่ะ"
ต่อให้คุณจะหลีกหนีเท่าไหร่
เมื่อชีวิตต้องก้าวไป มันก็จะวนมาเจอคุณอีกอยู่ดี
มันแทบไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่เราจะต้องเจอ
แต่ชีวิตของเรายังดำเนินต่อยังไงก็ต้องเจอ
ประสบการณ์ที่คุณสั่งสม
ตลอดการก้าวข้ามผ่าน
แต่ละเรื่องราวมา
จะทำให้คุณรู้ว่า
เรื่องไหนควรหันหลัง
หรือ เรื่องใดควรจะหันหน้า
ชีวิตที่เป็นของเรา
เราจะเลือกเองว่าควรเอาอะไรไว้
หรือ ทิ้งอะไรไป
ผ่านเรื่องราวมามากมายแล้วหนาชีวิต
พบเจอเรื่องราวทั้งดีและไม่ดี
ทั้งเลวและร้าย ทั้งล้มและลุก
ทั้งผลักและดึง ทั้งจบและสุข
ความรู้สึกในเรื่องราวต่าง ๆ
ที่เราต้องแบกรับ
บางทีก็ไม่ควรรับ
บางครั้งก็ไม่ควรมี
ผ่านทุกเรื่องราวไปให้ได้
สร้างความเข้มแข็งของจิตใจ
เราจะเจอกับสิ่งที่เราควรเจอ
โฆษณา