28 พ.ย. 2021 เวลา 12:04 • นิยาย เรื่องสั้น
บทความเก่าที่เคยเขียน 3 ความรัก
12/01/2020
เคยคิดว่าการที่ต้องรอคอยความรักจากใครซักคนมันดูน่าเบื่อนะ แต่ถ้าการรอมันน่าเบื่อ
ก็ลองเปลี่ยนเป็นผู้ให้ดูมั้ย ไม่จำเป็นที่จะต้องคิดว่าการให้จะต้องได้ผลตอบแทน แต่คิดว่าเราให้เพราะต้องการจะให้จริงๆ ถึงแม้ปลายทางของชีวิตเราจะไม่ได้ความรักจากใครแต่ก็คงไม่แย่ไปกว่าการที่เราไม่ได้ทำอะไรเลย
ไม่อยากจะพูดเท่าไหร่ว่าเกิดมามองดูโลกตอนนี้ก็ปาเข้าไปจะ21ปีบริบูรณ์แล้ว ยังไม่เคยที่จะมีคนรักแบบจริงๆจังๆซักที
ถ้าพระเจ้าได้ยินก็อยากตะโกนถามเหมือนกันนะว่า ได้สร้างเนื้อคู่ให้เรามั้ย เคยนึกสงสารตัวเองนะว่าถ้าวันนึงแก่ตัวไปเราจะมีคนคอยคุยคอยเล่าเรื่องสนุกๆให้ฟังมั้ย จะมีคนที่คอยรับฟังความทุกข์ของเรามั้ย แต่นั่นมันก็แค่ความรู้สึกชั่ววูบ
ปัจจุบันเรายังแข็งแรงเรายังสามารถดูแลตัวเองได้เรายังไปไหนมาไหนคนเดียวได้ กินข้าวคนเดียวก็ไม่ได้แย่นะ.. แต่แน่นอนว่าคนเรามันก็ต้องมีบ้างแหละที่คิดว่า ทำไมมันไม่ยุติธรรมจัง แค่กินข้าวคนเดียวฟังดูก็ว่าเหงาแล้วนะแต่ถ้ากินคนเดียวทุกวันๆมันก็ต้องมีคิดบ้างแหละน๊า ใช่มะ? ความเหงามันพรั่งพรูเหมือนยอดหนี้บัตรเครดิตเลยล่ะ? ก็อยากมีเพื่อนกินข้าวด้วยไง
ความรักมันก็เป็นส่วนนึง เป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ทุกคนมี ปฏิเสธไม่ได้หรอกนะเพราะมันเป็นอะไรที่จับต้องไม่ได้แต่มันเป็นความรู้สึกที่ต้องใช้ใจสัมผัส แต่มาคิดๆดูแล้ว ตาก็มองเห็นความรักได้นะ! เพราะความรักมันมาในรูปแบบของการกระทำ ใครทำอะไรเราก็เห็นนะแต่สุดท้ายมันก็ต้องผ่านกระบวนการคิดอยู่ดี เฮ้อมันก็ต้องใช้ความรู้สึกเหมือนเดิมแหละน๊า
ถ้าสมมติวันนึง เราไม่มีคนรักจริงๆ เราจะเป็นยังไงน๊า ทำไมต้องคิดมากก็เป็นเหมือนปัจจุบันนี้ยังไงล่ะ เราแค่ต้องมีความสุขกับสิ่งที่เราทำ สนุกไปกับสิ่งที่เราเลือก เข้าใจความเป็นไปของโลก แบ่งปันความรักของเราให้คนรอบข้าง ในที่นี้ก็คงหมายถึงคนในครอบครัว เพื่อน แต่อันที่จริงมันหมายถึงทุกคนมากกว่า
ความรักมันไม่มีขีตจำกัดหรอก ถ้าเราเต็มใจจะมอบให้แก่ใครซักคน ส่งผ่านมันไปพร้อมกับการ
กระทำที่อ่อนหวานกับรอยยิ้มที่จริงใจหรือจะเป็นคำพูดที่สุภาพ การกระทำที่อ่อนโยนทุกอย่างมันคือการส่งมอบความรักทั้งนั้น..
บางคนไม่ได้ต้องการอะไรด้วยซ้ำ แค่ยิ้มอย่างจริงใจมันก็พอแล้ว ไม่ต้องมีคำพูดสวยหรู หรืออะไรที่เป็นสิ่งของแค่รอยยิ้มธรรมดาก็สามารถทำให้มีกำลังใจในการมีชีวิตอยู่บนโลกที่เต็มไปด้วยอุปสรรคแห่งนี้แล้วแหละ
เนื้อหาของวันนี้คืออะไร มันไม่มีอะไรตายตัวอยู่แล้ว ความฟุ้งซ่านมันไม่เคยหลับไหลแค่คิดจะทำหรือจะเขียนอย่างนี้ แต่สุดท้ายก็หักมุมซะงั้น จับใจความอะไรได้บ้าง?
ใจความของวันนี้คือ ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามที่ควรจะเป็น ปล่อยอารมณ์ให้พาเราไป จับความฟุ่งซ่านไว้ แล้วให้มันนำทาง....
โฆษณา