29 พ.ย. 2021 เวลา 13:00 • หนังสือ
บูสพลังงานดีในตัวเอง
เมื่อทุกวันเราต้องการทำทุกอย่าง
"ออกมาให้ดีที่สุด"
"ทำวันนี้ให้เหมือนเป็นวันสุดท้ายของเรา"
ประโยคที่ติดหูและอยู่ในใจตลอด
คอยย้ำเตือนในทุกขณะเวลา
สิ่งที่กลัวมากกว่าการจากลง
คือ การเสียเวลาไป
โดยที่เราไม่ได้ทำอะไรซักอย่าง
ไม่มีใครรับรู้เลยว่า พรุ่งนี้จะเป็นยังไง
เราจะตื่นขึ้นมา แล้วทำทุกอย่างได้ปกติ
หรือเราจะตื่นขึ้นมาพร้อมความเปลี่ยนแปลง
วันนี้ ! เราทำอะไรไปบ้างแล้ว ผิดพลาดตรงไหนหรือเปล่า
ก่อนนอนทุกคืน
เราใช้เวลาในขณะที่หัวถึงหมอน
หรือกำลังหลับตากล่อมตัวเองให้หลับสบาย
คิดทบทวนเรื่องราวของวันที่กำลังผ่านไป
แล้วย้อนกลับไปว่า
สิ่งที่ควรทำ ได้ทำหรือยัง
ทำแบบนี้ดีมั้ย
พฤติกรรมในการแสดงออกของเรากับคนอื่นเป็นยังไงบ้าง
พรุ่งนี้ตื่นมาต้องเริ่มทำอะไรก่อน
และจบด้วยการให้อภัยตัวเองในส่งที่ทำผิดพลาด
ให้อภัยตัวเองในทุก ๆ เรื่อง
กอดตัวเองในทุกๆ คืน
แล้วปลอบตัวเอง ว่า
"ไม่เป็นไร พรุ่งนี้เริ่มใหม่"
คุณให้อภัยตัวเองได้บ่อยมากพอ
ที่คุณต้องการ
กอดตัวเองได้
โดยไม่ต้องรออ้อมกอดจากใคร
#ชีวิต
โฆษณา