28 พ.ย. 2021 เวลา 19:19 • บันเทิง
สวัสดีทุกคนผม<ภูมิ> วันนี้ผมมีเรื่องเกี่ยวกับงานลอยกระทงที่ผ่านมาของผมมาเล่าให้ทุกคนฟัง หวังว่าทุกคนคงจะชอบกันนะครับ
ผมเป็นคนต่างจังหวัดที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพพอถึงช่วงงานลอยกระทงผมจะกลับต่างจังหวัดเพื่อกลับไปลอยกระทงกับครอบครัว โดยครอบครัวของผมที่เหลืออยู่ตอนนี้มีแค่ปู่กับย่าเท่านั้น เพราะอย่างงั้นช่วงนี้จึงเหมาะจะกลับไปเยี่ยมพวกท่านและไปลอยกระทงกับพวกท่าน ก่อนวันงานย่าได้ยื่นกระดาษเก่าๆให้ผม1ใบ แล้วบอกผมว่า “หลานควรอ่านมันก่อนที่จะไปลอยกระทงในวันพรุ่งนี้นะ” ผมก็เก็บมันเอาไว้จนมืดผมถึงได้มาเปิดอ่าน มันเขียนด้วยลายมือของคุณย่าว่า “หลานจงจำกฎทั้งหมดนี้เอาไว้ ” และจากนั้นเป็นลายมือของคนที่ผมไม่คุ้นมันเขียนว่า
กฎในการลอยกระทงของตระกูล
กฎข้อที่1 การไม่ไปที่งานลอยกระทงเท่ากับว่าคุณได้ตายไปแล้ว เพราะอย่างนั้นจงไปแล้วทำตามกฎข้อที่เหลือซะ
กฎข้อที่2 คุณต้องไปถึงงานเวลา1ทุ่มตรงไม่เร็วและไม่ช้าไป เพราะพวกมันชอบความตรงเวลา เมื่อมองไปจะเห็นคนอยู่ในวัดเยอะมากเลยล่ะ แต่จงอย่าเชื่อสิ่งที่ตาเห็นเพราะมันไม่ใช่คน
กฎข้อที่3 เมื่อคุณอยู่ในงานนี้ไม่ว่ายังไงขอให้คุณจงอย่าพูดกับใครเด็ดขาด หรือแม้กระทั่งหันตามเสียงเรียกที่เรียกชื่อคุณก็ตาม และบางทีคุณอาจจะต้องเจอกับคนที่จากคุณไปแล้วขอคุณจงอย่าสนใจเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นวันนี้คงเป็นวันสุดท้ายที่คุณจะมีชีวิตอยู่
กฎข้อที่4 เมื่อคุณไปถึงที่งานลอยกระทงแล้ว ขอให้คุณเดินไปที่ร้านขายกระทงของวัดแล้วซื้อมันโดยใส่เงินในกล่องรับบริจาก แล้วจงอย่าลืมกฎข้อที่3ล่ะ
กฎข้อที่5 ห้ามคุณเดินไปที่ท่าน้ำในเวลาตั้งแต่1ทุ่มจนถึง5ทุ่ม เพราะมันไม่ใช่เวลาของคุณ แต่เป็นเวลาของพวกมัน พวกมันที่คุณเคยเห็นในร่างของมนุษย์จะคืนร่างตอนมันกำลังลอยกระทง พวกมันน่าสยดสยองมากเพราะเนื้อตัวของพวกมันเต็มไปด้วยตุ่มน้ำเหลือง พร้อมกับใบหน้าที่บิดเบี้ยวและแขนขาที่หักเห็นกระดูก
กฎข้อที่5.1 คุณคงสงสัยทำไมถึงต้องซื้อกระทงทันที เพราะถ้ากระทงหมดก่อนที่คุณจะซื้อมันคุณคงทรมาณน่าดูเลยล่ะ และก็คงเป็นวันที่โชคร้ายที่สุดในชีวิตของคุณด้วย ปล.กระทงก็เหมือนเครื่องคุ้มกันจากพวกมัน
กฎข้อที่6 เมื่อถึงเวลาลอยกระทงของคุณขอให้คุณทำมันให้ไวที่สุด เพราะอย่างที่บอกไปกระทงก็เหมือนเครื่องคุ้มกัน ถ้าลอยมันไปแล้วคุณจะไม่ปลอดภัย แต่ถ้าคุณทำมันได้ก่อนพวกมันจะรู้ตัวว่าตัวคุณไม่มีกระทงแล้วคุณก็จะปลอดภัย โดยเวลาที่พวกมันจะยังไม่สนใจคุณคือ5นาทีหลังจากคุณลอยกระทงของคุณ ส่วนถ้าคุณไม่ลอยกระทงของคุณก่อนเที่ยงคืนคุณก็จะตาย เพราะกระทงที่เป็นเครื่องคุ้มกันมีผลก่อนเที่ยงคืนเท่านั้น
กฎข้อที่7 นาฬิกาทุกเรือนรวมถึงของคุณด้วยล้วนเชื่อไม่ได้ มีเพียงแค่นาฬิกาเก่าเรือนใหญ่ที่โบสถ์เท่านั้นที่เชื่อได้ จากกฎข้อที่6คุณคงรู้ถึงความสำคัญของเวลา
กฎข้อที่8 ในเวลา5นาทีที่มันยังไม่สนใจคุณขอให้คุณวิ่งออกจากวัดแล้วไปที่ต้นโพธิ์หน้าวัดคุณต้องอยู่ที่นั่นจนกว่าพระอาทิตย์จะขึ้น โดยห้ามออกจะเขตของต้นโพธิ์เด็ดขาดถึงคุณจะเห็นคนในครอบครัวของคุณโดนพวกมันไล่ล่าอยู่ก็ตาม
ปล.การลอยกระทงนี้จะเกิดขึ้นทุก20ปี กับคนในตระกูลมารสุข
ในตอนแรกผมก็คิดอยู่ในใจผมทนอ่านของพรรค์นี้ไปได้ยังไง แต่จู่ ๆ ย่าของผมก็เดินเข้ามาในห้องของผมแล้วบอกเรื่องที่ทำให้ผมน้ำตาไหลออกมา เพราะย่าบอกกับผมว่า “หลานพ่อกับแม่ของหลานไม่ได้เสียเพราะอุบัติเหตุ แต่เสียเพราะออกไปช่วยหลานตอนที่หลานเดินออกจากเขตต้นโพธิ์ เมื่อตอนที่หลานพึ่งอายุได้2ขวบ หลานคงจำเหตุการณ์ตอนนั้นไม่ได้ แต่ย่ายังจำได้ดี หลานโตแล้วย่าจึงเอาเรื่องนี้มาบอกหลาน” จากนั้นผมก็ได้คุยกับย่าจนหมดเรื่องสงสัย และเชื่อในกฎพวกนั้น ค่ำคืนผ่านไปวันแห่งความเป็นความตายก็มาถึงแล้ว ......
แล้วก็จบไปแล้วนะครับสำหรับเรื่อง “กฎในการลอยกระทงของตระกูลผม” ใครอ่านมาถึงตรงนี้ก็ขอขอบคุณนะครับ
ผู้แต่ง THE GOH.
โฆษณา