28 พ.ย. 2021 เวลา 19:53 • กีฬา
เฮียจอร์แจกก่อนแก้ตัว! สิงห์เปิดบ้านเจ๊าผี
เชลซี เปิดบ้านรับมือ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมสุดท้ายของ พรีเมียร์ลีก ประจำ แมตช์เดย์ที่ 13
1
"สิงโตน้ำเงินคราม" หวังกำชัยเพื่อกลับไปทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ 3 คะแนนเท่าเดิม หลังโดนทำแต้มทาบเรียบร้อยแล้วในช่วงก่อนเกม โดยฟอร์มหรูหลังบุกตบ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0 และเปิดบ้านต้อน ยูเวนตุส 4-0 ใน 2 เกมหลังสุด
"ปีศาจแดง" เริ่มต้นชีวิตหลังยุค โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ได้ดีผิดคาดหลังยกพลชนะ บียาร์เรอัล 2-0 การันตีการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก สำเร็จ
แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้น่าประทับใจในการเผชิญหน้ากับจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก ไม่ได้ว่าเป็นรองสุดกู่เหมือนในเกมก่อนๆ ที่เจอ ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้
และเป็นผู้มาเยือนจาก แมนเชสเตอร์ ได้ประตูนำก่อนในครึ่งหลังจาก เจดอน ซานโช่ ที่ฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของ จอร์จินโญ่ เข้าไปสำเร็จโทษหน้าประตู
1
แต่ จอร์จินโญ่ แก้ตัวได้หลังสังหารจุดโทษผ่านมือ ดาบิด เด เคอา เข้าไปเป็นประตูตีเสมอ 1-1 แบ่งแต้มอย่างน่าเสียดายเพราะ "สิงห์บลูส์" โดนลดช่องว่างจาก แมนฯ ซิตี้ เหลือเพียง 1 คะแนน
และนี่คือประเด็นน่าสนใจจากเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์...
- ความทะเล่อทะล่าเป็นเหตุ
คู่นี้เกือบลงเอยด้วยสกอร์ 0-0 เหมือนทั้ง 2 นัดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ก็มาได้ฝั่งละประตูด้วยความผิดพลาดส่วนตัว
ประตูนำของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มาจากความผิดพลาดของ จอร์จินโญ่ ที่ดันจับบอลลั่นจนโดน ซานโช่ ขโมยบอลก่อนลากเข้าเขตโทษไปซัลโวผ่าน เอดูอาร์ เมนดี้ นิ่มๆ
ส่วนประตูตีเสมอของ เชลซี ก็ได้จากจุดโทษที่ อารอน วาน-บิสซาก้า ทะเล่อทะล่าสกัดบอลทิ้งในจังหวะชุลมุนในเขตโทษหลังลูกเตะมุมแต่กลายเป็นหวดขาของ ติอาโก้ ซิลวา เต็มเปาก่อน จอร์จินโญ่ ยิงเข้าไปไม่พลาดเป้า
- คาร์ริค กล้าดร็อป โรนัลโด้
ก่อนคิกออฟ กลายเป็นกระแสฮือฮาขึ้นมาหลัง ไมเคิ่ล คาร์ริค กุนซือขัดตาทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด เลือกดร็อป คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นตัวสำรอง
เชื่อว่า คาร์ริค ต้องการเล่นเกมฉาบฉวยในจังหวะสวนกลับเร็ว บวกกับการเพรสซิ่งอย่างหนักหน่วงก็เลยดร็อป โรนัลโด้ แล้วหันไปพึ่งแนวรุกวัยคะนองอย่าง ซานโช่ กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด รวมถึง บรูโน่ แฟร์นานด์ส ที่วิ่งพล่านช่วยทีมไปทั่วอยู่แล้ว
การบีบสูงของ "ปีศาจแดง" ถือว่าทำได้ดี ทำเอา เชลซี เสียบอลในจังหวะเซตเกมขึ้นมาหลายครั้ง
แต่เชื่อเถอะว่า โรนัลโด้ ไม่หลุดเป็นตัวสำรองตลอดกาลหรอก ต่อให้ ราล์ฟ รังนิค เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ก็ตาม เพราะนี่คือนักเตะที่คุณภาพสูงเกินกว่าจะดร็อปยาว เพียงแต่ด้วยสภาพร่างกาย ก็ควรเลือกใช้ให้เหมาะกับคู่แข่งแต่ละรายจะดีกว่า
- ซานโช่ ติดเครื่องแล้ว
ซานโช่ เริ่มติดเครื่องแล้วกับเส้นทางค้าแข้งของเขาใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังทะลวงประตูเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันแล้ว
1
เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ในเกมับ บียาร์เรอัล ซานโช่ ก็ตะบันประตูแรกของตัวเองกับ ยูไนเต็ด เป็นประตูย้ำชัย 2-0
1
และดูเหมือนว่าความมั่นใจของ ซานโช่ กำลังสั่งสมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นอกจากจังหวะสังหารประตูแล้ว ยังได้เห็นความขยันในการเพรสซิ่งคู่แข่งและการสร้างสรรค์เกมรุกอีกด้วย
หวังว่าพอได้นายใหญ่คนใหม่เข้ามาแล้ว เขาคนนั้นจะยังวางใจใช้งาน ซานโช่ ถูกวิธีเหมือน คาร์ริค
- เกมรับดีเกินคาด
แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องใช้คู่เซนเตอร์แบ็กสำรอง วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ จับคู่กับ เอริก ไบยี่ หลัง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ติดโทษแบน ส่วน ราฟาแอล วาราน ยังเจ็บไม่หาย
แต่กลายเป็นว่า ลินเดเลิฟ กับ ไบยี่ ช่วยให้เกมรับของ "ปีศาจแดง" ดูดีขึ้นมาเลย แม้ยังมีความผิดพลาดให้เห็นบ้าง แต่ดูแล้วอุ่นใจกว่าตอน แม็กไกวร์ อยู่เยอะเลย
แต่คู่นี้ก็คงไม่ใช่ตัวเลือกแรกในระยะยาวแน่ๆ ล่ะ เพราะถ้า วาราน กลับมาก็ทวงตัวจริงแน่ๆ แต่ในรายของ แม็กไกวร์ ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะได้โอกาสเลยหรือเปล่า
- หมดเวลา แวร์เนอร์?
เกมรับของ แมนน ยูไนเต็ด ทำผลงานดีขึ้นผิดหูผิดตา ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะเกมรุกของ เชลซี ขาดความเฉียบคมนี่แหละ
และหนึ่งในเหตุผลหลักคือการที่ ทิโม แวร์เนอร์ ประจำการเป็นกองหน้าตัวเป้านี่แหละ เพราะแทบไม่คายพิษสงอะไรออกมาทำให้แนวรับของ "ปีศาจแดง" ไม่ต้องเหนื่อยอะไรมาก
แต่หลังจากนี้ แวร์เนอร์ อาจต้องรอโอกาสบนม้านั่งสำรองอีกนานหลัง โรเมลู ลูกากู หายเจ็บและฟิตพร้อมคืนตัวจริงในเร็วๆ นี้แล้ว
ไฮไลท์จัดเต็ม เชลซี vs แมนฯ ยูไนเต็ด : https://www.cheerball.com/clips/main/view/22304
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา