29 พ.ย. 2021 เวลา 02:09 • ครอบครัว & เด็ก
สี่ใบเถา👭👭
สี่พี่น้อง
มาค่ะ วันนี้เล่าต่อค่ะ แม่เราคลอดน้องคนเล็กมาช่วงแรกเกิดน้องไม่ค่อยงอแง เรานอนข้างกองไฟกับแม่ แม่นอนบนไม้กระดานแผ่นหนาใหญ่ มีเตาไฟอยู่ด้านล่าง แม่มีเหงื่อออกมาจนตัวเปียกชุ่ม พ่อเป็นคนหุงข้าวอาหารบำรุงน้ำนมให้แม่กิน เพื่อให้มีน้ำนมพอเลี้ยงน้อง ยอดชะอมต้มกะทิ แกงเลียงบวบใส่เนื้อปลาย่าง บางวันก็มีหมูทอดกับข้าวต้ม แม่อยู่ไฟจนครบเจ็ดวันแม่ก็ไฟโรงพยาบาลแม่บอกว่าไปทำหมัน แม่นั่งรถไฟไปโรงพยาบาลกับยายเอาน้องเล็กไปด้วย
ช่วงบ่ายแม่ก็กลับมาพ่อเดินไปรอแม่ที่สถานีรถไฟด้วยความเป็นห่วง แม่นอนพักอยู่สองสามวันก็สามารถทำงานได้ปกติเหมือนเดิม ที่เพิ่มมาคือเราต้องช่วยแม่ดูแลน้องเล็กเพราะเราเช็ดอึเช็ดฉี่น้องได้พี่สาวไม่ทำ เราก็เลยได้ดูแลน้องเล็กตั้งแต่นั้นมา
น้องสาวเราอ้วนจ้ำม่ำ ตัวขาวผมสีออกแดงคล้ายฝรั่ง มีแต่คนชอบจับหยิบเนื้อน้องเล่นด้วยความมันเขี้ยว น้องก็ร้องเพราะเจ็บ เราก็อุ้มน้องหนีตลอด ไม่อยากให้น้องร้อง อุ้มๆ อุ้มจนดระดูกสันหลังตัวเองคด เพราะน้องตัวอ้วนแล้วอุ้มเข้าเอวเราต้องเอียงตัวตลอด น้องก็ติดเรา เราก็หวงน้อง👭
โฆษณา