5 ธ.ค. 2021 เวลา 12:43 • คริปโทเคอร์เรนซี
🔥 5 ข้อควรรู้ก่อนเริ่มต้นซื้อขายบิทคอยน์
👆🏼 1. บิทคอยน์คือสกุลคริปโตแรกของโลกที่ทำงานบนบล็อกเชน
สินค้าหรือบริการต่าง ๆ ก็สามารถทำได้จากทุกที่บนโลกแบบไม่ต้องผ่านคนกลาง โดยบิทคอยน์นั้นมีการทำงานบนเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) ในการบันทึกการทำธุรกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น จึงทำให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลต่าง ๆ ที่ถูกจัดเก็บไว้นั้นมีความปลอดภัย และไม่สูญหาย
✌🏼 2. บิทคอยน์มีจำนวนจำกัดเพียง 21 ล้านเหรียญ
บิทคอยน์ถูกสร้างขึ้นมาด้วยจำนวนจำกัดเพียง 21 ล้านเหรียญเท่านั้น และจะไม่มีการสร้างเพิ่มมากไปกว่านี้ ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันปัญหาภาวะเงินเฟ้อที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยในปัจจุบันนั้นมีคนขุดบิทคอยน์ไปแล้วกว่า 18 ล้านเหรียญ และด้วยความที่มีจำนวนจำกัดนี่เอง ที่ทำให้มูลค่าบิทคอยน์เพิ่มสูงขึ้นทุกที
1
🤟🏼 3. บิทคอยน์มีมูลค่าสูงสุดในตลาดคริปโต
บิทคอยน์มีมูลค่าสูงสุดในตลาดคริปโต โดย All Time High ครั้งล่าสุดที่ผ่านมามีมูลค่าอยู่ที่ราวๆ 2.2 ล้านบาท หรือ 67,000 ดอลล่าสหรัฐ ต่อ 1 BTC โดยสถาบันทางการเงินระดับโลกต่าง ๆ มากมาย หันมาให้ความสนใจ และมีการเปิดให้บริการกองทุนบิทคอยน์ด้วย ตัวอย่างเช่น ในประเทศสหรัฐที่ได้มีการเปิดกองทุน ETF บิทคอยน์ เป็นครั้งแรก เพื่อให้นักลงทุนสามารถซื้อขายบิทคอยน์ในสหรัฐได้อย่างเป็นทางการ
1
🖖🏼 4. ไม่ต้องซื้อก็มีบิทคอยน์ได้
บิทคอยน์สามารถทำการขุดได้ ซึ่งนักขุดจำเป็นที่จะต้องใช้คอมพิวเตอร์พลังงานสูง และถอดรหัสซอฟต์แวร์ต่าง ๆ เพื่อที่จะได้รางวัลเป็นเหรียญ BTC ดังนั้นผู้ที่ต้องการจะขุดเหรียญนี้จำเป็นจะต้องมีอุปกรณ์ที่ครบครัน โดยสามารถหาซื้อเครื่องขุดบิทคอยน์โดยเฉพาะได้
🖐🏼 5. บิทคอยน์มีราคาผันผวน
เช่นเดียวกันกับการลงทุนประเภทอื่น ๆ การซื้อขายบิทคอยน์เองก็มีความเสี่ยง เพราะถึงแม้บิทคอยน์จะมีมูลค่าสูงในตลาด แต่ก็มีความผันผวนในด้านของราคาเกิดขึ้นได้เช่นกัน ดังนั้นนักลงทุนเองควรจะต้องศึกษาการลงทุนเกี่ยวกับคริปโตให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ ไม่ว่าจะเป็นการติดตามข่าวสารเศรษฐกิจ การดูกราฟบนกระดาน รวมถึงปัจจัยอื่น ๆ อีกรอบด้าน ที่ล้วนแล้วแต่ส่งผลให้บิทคอยน์มีราคาขึ้นลง หรืออาจเรียกได้ว่าเป็นความเสี่ยงเช่นเดียวกันกับการลงทุนทั่วไป
👉🏼 อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่
โฆษณา