29 พ.ย. 2021 เวลา 04:55 • นิยาย เรื่องสั้น
การขยายกำลังรบ สยบปฐพีสะเทือน 3
#จดหมายถึงลูกฉบับที่ 130
กฤต...ลูกรัก
วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564
พักจากสงครามเกาหลีหนีไปปากช่องมา 2 วัน แล้วก็กลับมาบรรเลงเพลงสงครามกันต่อนะลูก ฉากทัศน์จากนี้จะเน้นหนักไปทางด้านกำลังพล เนื่องจากกองทัพที่ 8 เองมีแผนที่จะสร้างกองทัพ ROK เพื่อทดแทนกำลังจากนอกเกาหลี ซึ่งมีค่าใช้จ่ายต่อหัวที่สูงกว่า หากสามารถขยายกองทัพ ROK ได้เป็น 2 เท่าก็จะสามารถเพียงพอต่อการทดแทนกำลังรบที่ขาดหาย
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
สัญลักษณ์กองทัพ ROK
สัปดาห์ต่อมา JCS อนุมัติแผนของคลาร์กในการเพิ่มกองทัพ ROK กองกำลังนาวิกโยธิน และ KATUSA โดยยกเพดานกำลังทหารสำหรับกองทัพ ROK และนาวิกโยธินเป็น 463,000 นาย ในบันทึกข้อตกลงที่ส่งถึงเลขาธิการเลิฟเวตท์ JCS ยอมรับว่าการจัดหาและก่อตั้งกองทัพ ROK ที่เพิ่มขึ้นหมายความว่ากองกำลังภาคพื้นทวีปของสหรัฐฯ จะต้องดำเนินการภายใต้เพดานร้อยละ 5 สำหรับยุทโธปกรณ์สำคัญๆ
นั่นคือ ปืนใหญ่ 105 มม. และรายการสำคัญอื่น ๆ จะต้องถูกย้ายจากโครงการของ NATO แม้จะมีข้อเสียเหล่านี้ JCS รู้สึกว่ามีโอกาสที่จะเพิ่มมากขึ้นในเอเชียที่จะต่อสู้กับลัทธิคอมมิวนิสต์เป็นโปรแกรมที่คุ้มค่า
ในวันที่ 1 ตุลาคม ตามบันทึกของ JCS คลาร์กได้ส่งคำขอเร่งด่วนสำหรับการตัดสินใจเกี่ยวกับการขยายกองกำลัง ROK เครื่องทดแทนและการฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพซึ่งสร้างบุคลากรให้แก่กองทัพ ROK 700 คนต่อวันก็ทำงานได้ดีเช่นกัน
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
ในเดือนกรกฎาคม กองทัพที่ 8 ได้พยายามใช้กุศโลบายในการคงอยู่ของทหารเกณฑ์โดยเปิดรับสมัครผู้เข้ารับฝึกหัดใหม่ทั้งหมดที่เป็นพลเรือน จนกว่าพวกเขาจะเสร็จสิ้นการฝึกขั้นพื้นฐาน มิฉะนั้นบัญชีกำลังพลจะเกินในเดือนสิงหาคม
เพื่อย้ำชัดต่อความสำคัญในการบริหารบัญชีกำลังพลอย่างต่อเนื่องในสถานีปฐมนิเทศ กองทัพที่ 8 จึงตัดสินใจร้องขอเพิ่มกองทัพ ROK จะได้รับการอนุมัติในท้ายที่สุดและหันไปใช้ผู้รับการฝึกที่เป็นพลเรือน เมื่อได้รับการเสริมกำลัง ผู้ชายจะได้รับการฝึกอบรมและพร้อมที่จะเข้าสู่หน่วยใหม่ตามที่พวกเขาจัด
มีข้อดีบางประการสำหรับกระบวนการนี้ เนื่องจากอนุญาตให้ทดสอบสมรรถนะร่างกาย หากไม่ผ่านเกณฑ์กำหนดจะถูกคัดออกก่อนที่จะสาบานตนเข้ากองทัพ แต่ความล่าช้าในการตัดสินใจที่วอชิงตันทำให้เกิดวิกฤต เนื่องจากรอบการฝึกใช้เวลาเพียง 8 สัปดาห์เท่านั้น
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
ในเดือนกันยายน ผู้รับการฝึกพลเรือนคนแรกได้เสร็จสิ้นหลักสูตรและเริ่มเข้าสู่กองทัพอย่างเป็นทางการ เนื่องจากจำนวนผู้เสียชีวิตยังอยู่ในระดับปานกลาง ในไม่ช้าการไหลเข้าใหม่จะส่งผลให้ยอดรวมกองทัพ ROK เกินเพดานปัจจุบันในไม่ช้า หากกองทัพสาธารณรัฐเกาหลีไม่ขยายขนาด คลาร์กบอกกับ JCS เขาจะต้องลดจำนวนผู้ทดแทนให้เหลือระดับสมดุลในปัจจุบัน
ก่อนที่รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมจะให้การสนับสนุนการขยายตัวของ ROK เขาต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบของโครงการที่มีต่อ NATO, กองกำลังป้องกันญี่ปุ่น, กองทัพชาตินิยมจีน และความช่วยเหลือทางทหารต่อประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
นายพลแบรดลีย์แจ้งแพนตากอนอย่างรวดเร็วว่าการส่งของสำคัญอย่างเช่น 105 มม. และ 155 มม. ปืนครกและ 75 มม. ปืนไรเฟิลไร้แรงสะท้อนกลับให้กับประเทศอื่น ๆ ที่ไม่ใช่เกาหลีจะล่าช้าออกไป 2 เดือน
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
ผลกระทบต่อความจำเป็นในการจัดหากระสุนสำหรับอาวุธเหล่านี้หากพวกเขาได้รับอนุมัติให้กองทัพ ROK นั้นคือความสามารถของสหรัฐอเมริกาในการจัดหากระสุนสำหรับยุโรปและกองกำลังนอกเกาหลีจะล่าช้า ส่วนสิ่งของอื่น ๆ ที่จำเป็น สิ่งเหล่านี้สามารถเฉลี่ยได้จากการระดมกำลังของกองทัพบกและคลังอาวุธที่ 52
เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม นายเลิฟเวตท์ได้ส่งต่อคำแนะนำของเขาต่อประธานาธิบดีให้ขยายกองกำลัง ROK ด้วยบัญชีกำลังพลใหม่จำนวน 463,000 นาย และ 5 วันต่อมา นายทรูแมนได้อนุมัติข้อเสนอ
ในระหว่างนี้นายพลไอเซนฮาวร์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งพรรครีพับลิกันได้ประกาศในการหาเสียงว่าเขาจะไปเกาหลีหากเขาได้รับการเลือกตั้งและได้เรียกร้องให้เพิ่มกองกำลัง ROK เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
ในการปราศรัยทางการเมือง เขาได้อ่านข้อความที่ตัดตอนมาจากจดหมายจากแวนฟลีตถึงอดีตเสนาธิการนายพลมู๊ด ซึ่งผู้บัญชาการกองทัพที่ 8 ได้แสดงข้อคิดเห็นในจดหมายว่ากองทัพ ROK ควรเพิ่มเป็น 2 เท่าจาก 10 เป็น 20 กองพล
การเพิ่มกองทัพ ROK เพื่อให้กองกำลังสหรัฐลดภาระการป้องกันเกาหลี ไม่ว่าแรงกดดันทางการเมืองในการหาเสียงจะส่งผลต่อการตัดสินใจของประธานาธิบดีทรูแมนหรือไม่ก็ยากจะคาดเดา แต่เป็นไปได้ว่ามันอาจจะเร่งการดำเนินการที่น่าพอใจ
อย่างไรก็ตาม ก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่ในการสร้างกองกำลัง ROK ที่น่าเกรงขามได้เกิดขึ้นแล้ว และชัยชนะของไอเซนฮาวร์ในการเลือกตั้งเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน ชี้ว่าการเคลื่อนไหวนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการพัฒนาต่อไปในแนวเดียวกัน
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
พ่อรักลูกนะครับ
กบ ธรรมกิจ
โฆษณา