29 พ.ย. 2021 เวลา 10:23 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
[ รีวิว ] ENCANTO เมืองเวทมนตร์คนมหัศจรรย์
ความไม่พิเศษ ที่สุดแสนจะพิเศษ
สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวความรู้สึกหลังดูแอนิเมชั่นเรื่องที่ 60 ของ Disney เรื่อง ENCANTO เมืองเวทมนตร์คนมหัศจรรย์ ที่รอคอยมาตั้งแต่เห็นความคัลเลอร์ฟูลในทีเซอร์แรก
ซึ่งเรื่องนี้จะเกี่ยวกับครอบครัว 'มาดรีกัล' เป็นครอบครัวที่ได้รับปาฎิหารย์จากเทียนเล่มหนึ่ง ทำให้มีที่อยู่อาศัย คนในครอบครัวได้รับพลังพิเศษเป็นของตัวเอง ซึ่งพลังจะแตกต่างกันไปในแต่ละคน ยกเว้น 'มิราเบล' ที่ไม่ได้รับพลังพิเศษอะไร วันหนึ่งที่เวทมนตร์มีอันตราย ทุกคนต้องช่วยกันปกป้องและด้วยความเป็นมิราเบลนี่แหละ จะเป็นคนกอบกู้เวทมนตร์ให้กับครอบครัวมาดรีกัลเอง!
ขอบคุณภาพและโลโก้จาก Disney ค่ะ
"ครอบครัวมาดรีกัล" มีสมาชิกอยู่หลายคนมาก ขนาดในเพลงยังมีแซวเลยว่าจำคนในครอบครัวหมดได้ไง ตัวละครแต่ละตัวมีเรื่องราวและมีสีสันแตกต่างกันไป มีซีนให้ได้เห็นเรื่องราวของแต่ละคน ส่วนตัวเราคิดว่ามีแค่บางตัวที่ให้ซีนเขาน้อยไปไหมน้า ไหน ๆ ก็ปูทางตัวละครอื่นมาแล้วอยากรู้เรื่องราวมากกว่าเลย ด้วยความที่ทุกคนมีพลังต่างกัน แต่ถึงยังไงได้รู้จักครอบครัว 'มาดรีกัล' ครบทุกคนแน่นอน
เรื่องนี้จะดำเนินเรื่องด้วยการร้องเพลงเป็นส่วนใหญ่ เพลงเลยจะค่อนข้างเยอะ แต่เพลงเพราะ ถ่ายทอดเรื่องราวของตัวละครได้เข้าใจเลย มีทั้งจังหวะสนุก จังหวะช้า แสดงอารมณ์ตัวละคร เป็นเรื่องที่เพลงเพราะมากอีกเรื่อง แถมภาพสวยสุด ๆ รายละเอียดคือดีมาก ความสีสันคัลเลอร์ฟูลสุด ๆ
เนื้อเรื่องสนุก มีซีนโบ๊ะบ๊ะให้ได้หัวเราะ มีซีนซึ้ง ดูแล้วทำให้เราเข้าใจตัวละครแต่ละตัว อย่างในครอบครัวที่มีผู้ปกครองหรือผู้ใหญ่ที่ค่อนข้างมี 'ความคาดหวัง' ในตัวลูกหลานของตัวเอง ที่ต้องเพอร์เฟคต้องเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว คือไม่ได้จะสื่อว่า ห้ามคาดหวังนะ ห้ามกดดันนะ แต่จะออกมาในรูปแบบความเข้าใจซึ่งกันและกันมากกว่า ทำให้คนในครอบครัวเปิดใจเข้าหากัน เป็นความอบอุ่นของครอบครัวตามสไตล์ของ Disney เลยค่ะ
รู้สึกว่าเรื่องนี้ค่อนข้างเติมพลังให้ สำหรับการที่คิดว่าตัวเองยังไม่เพอร์เฟคเท่าที่ต้องการ หรือความรู้สึกแตกต่างจากคนอื่น สักวันอาจจะเจอตัวเองที่หลุดออกจากกรอบที่ใครครอบมาให้ก็ได้ พยายามอย่างมากและทุ่มเทที่จะเพอร์เฟคตลอดเวลา นั้นมันทำให้เหนื่อยแหละ แต่ถ้ารู้สึกเหนื่อยเราก็แค่พัก การที่พักอยู่เฉย ๆ ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร ทำให้ชอบสิ่งที่สื่อออกมาจากเรื่องนี้มากกก
**มีการสปอยเนื้อหาค่ะ** รู้สึกว่าตอนที่ 'มิราเบล' เข้าไปคุยกับพี่ ๆ เรื่องพลังและพี่ ๆ รู้สึกพลังหายไปหรือพลังเพี้ยนไป เหมือนน้องไม่ได้ทำอะไรกับพลังพี่ ๆ เลยนอกจากทำให้พี่สบายใจขึ้น เหมือนพี่ ๆ ได้พูดและน้องรับฟัง และอ้อมกอดอุ่นช่วยได้เสมอ อีกจุดหนึ่งที่ชอบมากของเรื่องนี้
สำหรับเรื่องนี้ออกจากโรงก็อยากดูอีกรอบแล้ว อยากฟังพากย์ไทยสุด ๆ แอบไปฟังเพลงมาแล้วดีมาก สุดท้ายนะคะจองเป็นอีซาเบล่าค่ะ ชอบความพริ้วไหว ความดอกไม้ใดใด
ชอบจุดไหนของเรื่องหรือตัวละครไหนมาแลกเปลี่ยนกันได้นะคะ คิดเหมือนที่แตกต่างกันยังไงมาแชร์กันได้เลยค่ะ ผิดพลาดจุดใดขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะทุกคนนน
โฆษณา