29 พ.ย. 2021 เวลา 11:17 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
รู้หรือไม่ ทำไมเสื้อที่เปียกน้ำถึงสีเข้มขึ้นกว่าเดิม ???
โดยปกติเเล้วนั้นการที่เรามองเห็นสิ่งต่างๆ เป็นผลมาจากเเสงที่ตกกระทบกับสิ่งต่างๆ เหล่านั้นเเล้วสะท้อนเข้าตาของเรา
ในความมืดเราเเทบมองไม่เห็นอะไรเลยก็เนื่องด้วย มีเเสงที่ตกกระทบกับวัตถุที่น้อยมากๆ เเสงที่สะท้อนมายังตาเราก็น้อยตามไปด้วย
เเละเช่นเดียวกัน เสื้อผ้าที่เปียกน้ำ ไม่ว่าจะน้ำฝน น้ำจากการซักผ้า เสื้อผ้าจะมีสีที่เข้มขึ้นกว่าปกติ
ก็เนื่องมาจาก เเสงที่ตกกระทบกับผิวของเสื้อผ้า ในบริเวณที่เปียกน้ำ จะถูกน้ำที่เกาะตามผิวหักเหเเสงออกจากทิศทางเดิม
1
ทำให้เเสงที่ควรสะท้อนเข้าตาเราน้อยลง ส่งผลให้เรามองเห็นบริเวณเสื้อผ้าที่เปียกมีสีเข้มขึ้นกว่าปกตินั้นเอง
1
เขียนเเละเรียบเรียงโดย : GSCIENCE
ขอบคุณภาพจาก : ชีวิตสดใส

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา