30 พ.ย. 2021 เวลา 05:00 • ปรัชญา
6 สัญญาณที่บอกว่า คุณกำลังเปลี่ยนเเปลงในทางที่ดีขึ้น
1
1. เป้าหมายคุณจะใหญ่ขึ้น เเละคุณจะจริงจังกับมันมากขึ้น
คุณจะมีเป้าหมายในชีวิตที่ใหญ่ขึ้น ชัดเจนขึ้น ต่อให้เป็นเป้าหมายเดิมที่เคยเเพลนไว้ว่าจะทำสักวัน คุณจะจริงจังกับมันมากขึ้น ให้เวลากับมันมากขึ้น เอาจริงเอาจังมากขึ้น
2. รู้สึกว่าเวลา 1 วัน มันน้อยไปจริงๆ
คุณจะรู้สึกว่ามันมีอะไรที่ต้องทำเยอะเเยะในเเต่ละวัน ทุกอย่างต้องจริงจังขึ้น ต้องใช้เวลาศึกษามากขึ้น เผลอเเป๊บ ๆ เวลาก็หมดไปเเล้วอีกวัน ซึ่งเวลามันเดินเร็วมาก จนอยากจะให้วันนึงมีสัก 50 ชั่วโมง เเละที่สำคัญทุกเวลาคุณจะจดจ่อกับมันอย่างจริงจัง
3. ทุกอย่างที่เคยทำ จะทำมันมากกว่าเดิมเป็นสองเท่า
เพราะจริงจังจริงๆ กับเป้าหมายที่วางไว้ เลยต้องพยายามมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม คุณจะทำมันเป็นสองเท่า ไม่เหยาะเเหยะ ไม่ได้มาเล่นๆ พี่จะประสบความสำเร็จล้าวววววว
3
4. เพื่อนน้อยลง
สังคมหมู่มากจะน้อยลง ไม่ว่าจะรูปเเบบไหนก็ตาม เพราะจุดโฟกัสที่ชัดเจนขึ้น เวลาให้คนรอบข้างก็จะน้อยลง คุณจะเลือกเองว่าเวลาที่มีน้อยควรให้ใครให้คุ้มที่สุด
1
5. กล้าเผชิญกับทุกปัญหาที่เข้ามา
คุณสามารถประเมินทุกปัญหาที่จะเข้ามาได้คร่าว ๆ เเละกล้าเปิดอกรับ เเละยินดีจะเเก้ไข พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นทุก ๆ ทาง เเละคิดว่าถ้าไม่มีปัญหา เราจะไม่มีทางโตขึ้น
6. เปิดใจรับสิ่งที่ตนเองไม่ถนัด เเละคิดว่ามันคือความรู้ใหม่
เคยเป็นมั้ย เวลาเราที่ไม่ชอบเรื่องอะไร เราจะไม่ค่อยสนใจมันสักเท่าไหร่ ถ้ามันต้องศึกษาสิ่งที่ไม่ชอบ เช่น เรียนในวิชาที่ไม่ชอบ ก็จะฝืนทำไปให้มันเสร็จๆ ไม่จริงจังมาก เเต่ครั้งนี้พี่มาจริง อะไรที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมาย ต่อให้ไม่ชอบ ก็ต้องลองจะลองเปิดใจศึกษาดูสักตั้งนึง
ไม่ว่าเป้าหมายคนเราจะเล็กหรือใหญ่ มันเป็นไปได้ทั้งนั้นเเหละ ถ้าเราตั้งใจศึกษาองค์ประกอบโดยรวมของเป้าหมายนั้นอย่างลึกซึ้ง รู้ให้จริง เเละจริงจังกับมัน ให้เวลากับมัน ต้องอย่าลืมว่าคนที่เค้าประสบความสำเร็จ เค้าก็มีเวลาเท่ากับเรานี่เเหละ
ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ
โฆษณา