29 พ.ย. 2021 เวลา 12:54 • นิยาย เรื่องสั้น
วันเกิดของเปิ้ล
ยามเย็นเราพากันเดินเล่น เราพากันเดินโดดเด่นไปทั่วท้องนภา เสียงเพลงแว่วมาเหมาะกับฉันในวันนี้เหลือเกิน
ป้าป้อม เปิ้ล นิว ตาเล็ก เพ็ชร เตี้ย นันท์ ภูมิเราจะไปฉลองวันเกิดให้เปิ้ลกัน ทุกคนออกเสียงวันนี้เราอยากเห็นทะเล๊ ทะเล ย้ายมาหนึ่งปียังไม่เคยลงเล่นน้ำทะเลเลย
เมื่อพูดคุยนัดหมายเวลาเลิกงานแล้วมาเจอกันพร้อมออกเดินทาง เจ้าของพื้นที่นำทาง ลัดเลาะถนนสุขุมวิท ไปถนนเรียบริมหาด ถึงสามแยกหาดสุชาดา มีรูปปั้นนางยักษ์เป็นสัญลักษณ์
พวกเราเลือกเลี้ยวรถไปขวามือ ขับรถเลียบริมชายหาด ในวันที่เราไปเป็นวันอาทิตย์ รถยนต์จอดเต็ม ริมถนน และจุดที่ทางราชการจัดไว้ให้ ร้านค้าทุกร้านมีลูกค้านั่งในซุ้มบริการ และโต๊ะนั่ง ละลานตาไปหมด
เราขับต่อไปอีกจนถึงถึงท้ายหาด มีหมู่บ้านขาวประมง มีการค้าขายอาหารทะเลริมถนนสองข้างทาง เราเลือกร้านอาหาร ร้านสุดท้ายในแถบนั้น
เราเลือกซุ้มไม้ สภาพใหม่และแข็งแรงติดถนน ริมฟุตบาท ไม่ถามที่มาหรอกน่ะว่า มาตั้งลักษณะถาวรแบบนี้ได้อย่างไร
มันคงเป็นความคุ้นเคยสายตากันหมดแล้ว เราสั่งอาหารกันคนละอย่าง ผู้ใหญ่ 7 คน เด็ก 1 คน สั่งอาหาร 10 อย่าง แม่ค้าถึงกับออกปาก โอ้โหสั่งตั้งหลายอย่างกินหมดมั้ยเนี่ย
นิว เพ็ชร เปิ้ล ภูมิ พ่อเล็ก เตี้ย
ระหว่างรออาหาร พวกเราก็ชวนกันถ่ายภาพไว้เป็นที่สำราญใจ ดาวTIK TOK ก็มา
ดาววิบวับด้วยกล้องก็มา ตามอัทธยาศัยของวัยแต่ละคน
เมื่อได้เวลา อาหารทะยอยออกมา เราต่างแจกจาน ช้อน โดยลืมเก็บภาพอาหารไป ซ่ะหลายจาน
ปลากระพงนึ่งมะนาว รสชาดดีคล่องคอ เนื้อปลามีความหวาน หอมกลิ่นมะนาว ความสดของปลาทุกคนบอกว่าเยี่ยมจริง ๆ
อาหารเรียกน้ำย่อย หอยแครงลวก น้ำจิ้มซีฟู๊ด กับน้ำจิ้มพริกเกลือ เผ็ดเปี้ยว หวาน เด็ดมาก
ปูม้ามาเกือบสุดท้ายด้วยไซด์จัมโบ้ กระดองแข็ง เปลือกแข็ง เนื้อเยอร์ ร้อนมาจากเตา หยิบแล้วต้องรีบเอามือจับหูตัวเอง ร้อนฉิบ จับวาง จับวาง
แกะปูกันสนุกสนาน ใครมีเคล็ดลับกะเอามาใช้ แม่ค้าส่งค้อนมาให้ทุบกล้ามปูเพื่อรับประทาน
จานสุดท้าย ข้าวผัดปูกุ้ง จานใหญ่ สำหรับพวกเรา ข้าวผัดเม็ดสวยไม่แฉะหรือแข็งเกินไป รสชาดกลมกล่อม ทานกันไม่หยุดปากเลย
ยามเย็นเราพากันเดินเล่น อิ่มแล้ว เดินชมชายหาดย่อยอาหาร หยอกเย้ากันตามประสา สาว สาว
เปลือกหอยจากชายหาด ความสวยงามที่ธรรมชาติให้ไว้ เย็นค่ำแล้ว พระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ได้เวลากลับบ้านแล้ว เราออกจากหาดสุชาดาเมื่อเวลา 18.30 น. พร้อมความสุขเต็มหัวใจ
โฆษณา