29 พ.ย. 2021 เวลา 13:46 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ตลาดยังคงร่วงลงต่อตามความคาดหมาย ต้องขอแสดงความยินดีกับเพื่อนๆ ของเม่าน้อยที่ติดตามกันมา เพราะเราได้สัญญาณตั้งแต่การขึ้นทดสอบ 1658 แล้ว เชื่อว่าหลายคนที่เล่นขาลงเป็นคงได้ตัง ไปกินขนมกันจนอ้วน ถ้าถามว่าลงแค่นี้จะเด้งได้หรือยัง ต้องบอกว่าเป็นไปได้ แต่แนวโน้มยังน่าจะลงอีกสักหน่อยก่อนเด้ง จริงๆ วันนี้ก็ถือว่าเด้งภายในวันไปแล้ว ถ้าจะลงต่อไปอีกก็ไม่ผิดกติกาอะไร แต่ขอบอกว่า ถ้าพรุ่งนี้ลงแรงอีกไม้นึง จะน่ากลัวมาก
วันนี้คนที่โดดเด่นที่สุดคือ เฮ้ย สาวน้อย DELTA ขวัญใจของเรานี่เอง บอกตง เม่าน้อยไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเองเหมือนกัน ที่ได้เห็นสาวน้อย DELTA มาเป็นหุ้นเด่นในวันนี้ และขอบอกว่าในสถานการณ์แบบนี้ สาวน้อยมาบวกซะขนาดนี้ ในเวลาแบบนี้ มันน่ากลัวมาก แปลความตรงตัวได้เลยว่า ตลาดที่เห็นเนี่ย ลงน้อยเกินไป เพื่อนๆ คงทราบข้อมูลเกี่ยวกับการปรับกติกาของตลาดหลักทรัพย์เกี่ยวกับเกณฑ์การคำนวณดัชนีแบบใหม่กันแล้ว เพื่อความชัดเจน วันนี้เม่าน้อยก็เลยเอาคลิป ที่มีการพูดสรุปเกี่ยวกับเรื่องนี้มาให้เพื่อนๆ ฟังกันอีกครั้ง (ขอขอบคุณข้อมูลจาก NEWS1/ youtube.com)
แม้ราคาและเวลาที่พูดถึงในคลิปนี้อาจจะไม่แม่นยำซะทีเดียว แต่ก็อาจจะช่วยเตือนใจนักซิ่งทั้งหลายได้ว่า การขึ้นมาทำหน้าที่พยุงตลาดรอบนี้ของสาวน้อย DELTA อาจจะเป็นการทำหน้าที่ครั้งสุดท้าย ก่อนจะโบกมืออำลา และมอบมงให้กับ สาวงามคนต่อไป และนั่นก็หมายความว่า ครั้งนี้ อาจจะเป็นดอยสุดท้ายที่สาวน้อย จะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวด้วยเช่นกัน จึงสรุปอีกครั้งได้ว่า นี่มันเป็นการเล่นกับไฟ วัดใจกับจ้าว ชัดๆ ใครชอบแนวนี้ก็ลุยได้เลยนะจ๊ะ แต่ต้องหูไว ตาไว มือไว คิดไว ตัดสินใจให้ไว และ key order ให้ไวด้วยน้า
ในทางเทคนิค ต้องบอกว่าช่างกล้าจริงๆ แนวต้านเล็กๆ จะอยู่ที่ 446 และ 456 ส่วนแนวต้านสำคัญจริงๆ จะอยู่ที่ 480 แนวรับก็จะเป็น 428 และ 420 นะจ๊ะ กล้าป่ะล่ะ
ทุกคนขายหุ้น และทุกคน short future จ้า โปรดฟังอีกครั้ง ทุกคนขายจ้า ใครที่กำลังช้อนซื้ออย่างเมามัน กรุณาเงยหน้าขึ้นมาดูด้วยนะจ๊ะ ว่ามั่นใจแล้วหรือว่านี่คือเวลาซื้อ ถ้าดูสัญญาณแบบนี้ ที่ระดับดัชนีตรงนี้ มูลค่าการซื้อขายขนาดนี้ แปลความได้เพียงอย่างเดียวว่า ลงต่อแน่นอน และอาจจะลงแรงเสียด้วย
STGT หนึ่งใน HERO ที่ช่วยดึงตลาดอยู่ วันนี้จริงๆ ก็เกือบจะได้เป็นหุ้นเด่นประจำวันของเม่าน้อยละ แต่โดนสาวน้อย DELTA มาเบียดเอาแค่ปลายลิ้น คงไม่ต้องเล่าเรื่องราวอะไรมาก เตือนเอาไว้อย่างเดียว ถ้าอยากเล่นไปกับคนนี้ ต้องตามข่าวสถานการณ์โควิด อย่างใกล้ชิดจริงๆ ถ้าเกิดดันมีพัฒนาการในทางบวกอะไรเกิดขึ้นมา เชื่อว่าจ้าวเองก็พร้อมทิ้งเหมือนกัน จริงๆ วันนี้ก็เริ่มเห็นสัญญาณการทยอยออกของบ้างแล้ว ดังนั้นก็ต้องระมัดระวังอย่างยิ่งเหมือนกันนะจ๊ะ แต่ในทางกลับกัน ถ้าสถานการณ์กลับแย่ลง คนที่ถือหุ้นอยู่ ก็มีโอกาสจะได้รวยกันอีกรอบเหมือนกันจ๊ะ ในทางเทคนิค ได้มีการขึ้นมาทดสอบแนวสำคัญที่ 33.25 แล้ว แม้ยังไม่ผ่าน ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก อาจจะมีการสะสมพลังบริเวณนี้อีกสักพัก แล้วถ้าลุยผ่านไปได้ คราวนี้แนวต้านข้างหน้าอยู่ที่ 38.00 โน่นเลยจ๊ะ สำหรับแนวรับก็จะเป็น 32.25 และ 30.25 น้า
น้าแอ๊ด (ADVANC) ของเราก็มา อยู่ดีๆ ก็วิ่งสวนตลาดขึ้นมาเฉยเลย ไม่ต้องตกใจ น้าแอ๊ดนั้นเป็นที่พึ่งในยามยากได้เสมอ ต้องบอกว่ารอบนี้น้าแอ๊ดทำหน้าที่เป็นหลุมหลบภัย เป็นที่พักใจให้กับใครๆ ได้หลายคน ก็ประมาณว่าเงินไหลออกจากหุ้นตัวอื่นเยอะแยะ แล้วจะให้ไหลไปไหนล่ะ จะให้ไปเข้าแค่ สาวน้อย DELTA STGT STA นะเหรอ พวกนี้ก็เล็กเกินไปคงจะรับไม่ไหว ดังนั้น มองซ้าย มองขวาแล้ว ก็ไม่เห็นใครที่พอจะรองรับได้ และมี story ที่จะไปต่อได้ในปีหน้า ดีไปกว่าน้าแอ๊ดอีกแล้ว ดังนั้นจึงมีเงินไหลเข้ามาหาทันที และยิ่งราคาขยับขึ้น คนอื่นก็ต้องยิ่งเข้ามาซื้อตาม ไม่งั้นจะไม่ได้น้ำหนัก เลยทำให้ volume เข้า ราคาเด้งอย่างแข็งแรง อย่างที่เห็น ซะงั้น ในทางเทคนิค แนวต้านสำคัญอยู่ที่ 216 แล้วก็จะมีแนวต่อไปที่ 219 และ 226 ส่วนแนวรับครั้งนี้ทำหน้าที่ได้ดีก็คือ 206 205 และ 200 นั่นเอง
ป๋าอ๊อด (AOT) ของเราเป็นผู้ประสพภัยตัวจริงเสียงจริง โดนก่อนเพื่อนคนแรก แม้ยังไม่ได้มีผู้ติดเชื้อสายพันธ์ุใหม่เข้ามาในประเทศ เรื่องราวแบบนี้ ประตูสู่ประเทศไทยอย่างป๋าอ๊อด โดนถล่มเละคนแรกแน่นอน ถ้าถามว่าลงมาแค่นี้พอหรือยัง ถ้าประเมินจากข่าวสาร และการเคลื่อนไหวของราคา ก็คงต้องบอกว่า น่าจะลงได้อีก ตอนนี้แนวรับต่อไปจะอยู่ที่ 57.75 57.00 และ 55.50 เชื่อว่าถ้าลงมาถึง 55.50 คงต้องมีเด้งกันบ้าง ส่วนแนวต้านก็จะเป็น 62.25 62.50 และ 63.25 นะจ๊ะ
ดัชนีลงมาปิดที่แนวรับที่เม่าน้อยให้ไว้ที่ 1589 พอดีเป๊ะ เรียกได้ว่ารอบนี้แอบแม่นเว่อร์ ที่บอกไว้ว่าถ้าลงแรงๆ อีกไม้จะน่ากลัวมาก ก็เพราะจะเกิดภาพอีกา 3 ตัวที่นักเทคนิเคิลต่างกลัวกันนักหนา เพราะมันจะหมายความว่าตลาดจะลงแรงต่อไปจ๊ะ ดังนั้นพรุ่งนี้เรียกว่าเป็นจุดวัดใจอยู่เหมือนกัน อย่างที่เม่าน้อยเล่าไปเมื่อวาน 1582 เป้นแนวรับสำคัญที่จะเปลี่ยนภาพขาขึ้น ให้กลายเป็นขาลงได้ ดังนั้นน่าจะเห็นการเด้งที่แนวนี้ แต่ถ้าเด้งแล้ว ยังลงมา visit อีก ก็คงต้องนั่งยิ้มแล้วละจ๊ะ เพราะเป้าหมายการลงถัดไป ก็จะเป็น 1567 และ 1555 กันเลยทีเดียว สำหรับแนวต้านใกล้ๆ ก็จะเป็น 1601 และ 1619 น้า
สำหรับ DW ที่อยากแนะนำในวันนี้ ก็ขอแทงกั๊กให้เพื่อนๆ เลย โดยให้เป็น DELT41C2203A DW ฝั่ง call ของสาวน้อย DELTA และ DELT06P2112A ซึ่งเป็น DW ฝั่ง put ของสาวน้อย DELTA เช่นกันนะจ๊ะ ใครมองขึ้น เล่นตัว call ใครมองลงเล่นตัว put ตัว call ที่เลือกมาให้จะหมดอายุในเดือนมีนาคมปีหน้า พอถือได้นะจ๊ะ ถ้าใครมั่นใจว่าสาวน้อยจะไปต่อ ก็ลุยถือตัวนี้ได้เลย แต่ถ้ามองลง แล้วอยากจะเล่นตัว put ตัวนี้จะหมดอายุในเดือนธันวาคม เดือนหน้านี้แล้ว ไม่แนะนำให้ถือนะจ๊ะ เพราะเสียเปรียบจ้า
ชอบกด Like ใช่ กด Share แล้วอย่าลืมชวนเพื่อนๆ มา กด ติดตาม เม่าน้อยกันด้วยน้า
โฆษณา