29 พ.ย. 2021 เวลา 14:01 • ความคิดเห็น
1) เรื่อง photographic memory หรืออะไรทำนองนั้นเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากครับ ผมคิดว่าเป็นทักษะที่ฝึกฝนได้
1.1) ผมเป็นคนชอบรถยนต์ ผมดูรูปภาพรถรุ่นต่างๆยี่ห้อต่างๆมามากมายคงเป็นพันเป็นหมื่นรูปได้ครับ จนผมสามารถหลับตาแล้วหมุนรูปเสมือนสามมิติของรถรุ่นที่ผมชอบและคุ้นเคยไปมาในจินตนาการได้เลยครับ ภาพ 3d ที่ว่าอาจไม่ถูกต้อง 100% แต่มันถูกสร้างขึ้นมาจากข้อมูลภาพของรถยนต์คันนั้นที่ผมดูมาในทุกมุมทั้งภายนอกและภายในครับคือถ้าคุณจำอะไรเป็น 3d ได้ พวกที่เป็น 2d จะง่ายมากครับ
1.2) ผมเคยเรียนภาษาญี่ปุ่น และเหตุผลที่เรียนเพราะผมชอบรถยนต์และอยากไปงาน Tokyo Motor Show ที่ญี่ปุ่นซึ่งทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้ไปครับ
ใครที่เรียนภาษาญี่ปุ่นมาต้อง หัดเขียนตัวอักษรจีนที่เรียกว่า Kanji ซึ่งมีเป็นหมื่นตัวหรืออาจจะมากกว่านั้น การเรียน Kanji ทำให้ผมต้องฝึกฝนการเขียนซึ่งต้องจำขั้นตอนว่าลากเส้นไหนก่อนหลัง สุดท้ายเลยจำเป็นภาพได้ครับ แต่ถ้าไม่ได้เขียนบ่อยๆก็ลืมๆไปบ้างครับ
2) มีบุคคลบางท่านที่สามารถจดจำรายละเอียดของสิ่งต่างๆได้แม่นยำอย่างเหลือเชื่อครับ
โฆษณา