30 พ.ย. 2021 เวลา 00:22 • สุขภาพ
ร่วมงานด้วยความรักและอภัยค่ะ
เว้นแต่วันหนึ่ง คนที่มีอารมณ์แบบนี้ เขาจะ โยนคุณออกมา เฉยๆ เพราะทำตามอารมณ์ตัวเองค่ะ ต้องทำใจ เตรียมใจเผชิญสิ่งเหล่านี้ด้วย
พวก Toxic จะหูเบา ฟังแต่สิ่งที่ตัวเองชอบฟัง ไม่ฟังข้อเท็จจริง พวกนี้จะชอบคนปั้นเรื่องและเข้าข้างตนเอง ถ้าเป็นงานเอกชน ก็ต้องพูดเฉพาะในสิ่งที่เขาอยากฟัง แต่องค์กรจะหายนะภายหลัง
พวกนี้ไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของใคร Egoism จะสูง ใครพูดอะไร ไม่ได้สนใจ เอาความคิดของตัวเองเป็นหลัก เขาอาจจะสร้างภาพให้คุณไปในทางลบได้ เช่นอาจไปโกหกคนอื่นว่าคุณเป็นคนนิสัยไม่ดี ขี้ขโมย หรือคุณเป็นคนโกหก แต่คุณจะไม่รู้เรื่องนี้ จนกว่าจะไม่มีใครคุยกับคุณในที่ทำงาน หรือจนกว่าคุณจะออกมาจากที่นั่นแล้ว
ร่วมงานไป ร่วมงานมา คุณจะกลายเป็น Toxic people ไปด้วย ถ้าจิตคุณไม่แข็งแรงจริง ครอบครัวคุณจะเดือดร้อน เพราะคุณจะเสียจริต ที่เจ้านายของคุณไม่ฟังคุณ พอกลับบ้านคุณจะเครียด ไม่มีความสุข
เพราะคุณอ่านเขาออก แสดงว่าคุณไม่เป็นแบบเขา
อคติ เกิดจากอารมณ์ที่ไม่ได้รับการขัดเกลาพาแกไปสถานปฏิบัติธรรมบ้าง พาไปโบสถ์บ้างจะช่วยได้ ให้บุคคลที่สามสอนเขานะ คุณอย่าสอนเขาหรือแนะนำอะไร อย่าไปว่าคนโปรดของเขา พวก Toxic people จะหูเบาอย่างแรง มองคนภายนอกเท่านั้น ดังนั้นคุณต้องดูดีตลอดเวลาค่ะ คุณต้องชื่นชมเขาให้มาก พวกนี้ บ้ายอ ทำได้มั้ย ถ้าทำไม่ได้ ย้ายแผนก หรือหางานอื่นทำ
คุณจะรุ่งไม่ได้ค่ะ แล้วคุณจะไม่ชอบตัวเอง ที่ต้องพยายามทำอะไรที่มันฝืนตัวเอง
ไม่แนะนำให้ไปเปลี่ยนตัวเจ้านายนะค่ะ เปลี่ยนบางอย่างในตัวคุณดีกว่า ถามตัวเองก่อนว่า ทำใจได้หรือเปล่า ที่บางส่วนที่ดีของคุณจะหายไป หากอยู่กับมนุษย์แบบนี้ไปนานๆ
โฆษณา