30 พ.ย. 2021 เวลา 02:21 • ไลฟ์สไตล์
วิธีป้องกันต้นไม้เฉาตายจากหิมะ ทำกันอย่างไรค่ะ
ตอนนี้เป็นฤดูหนาวที่เยอรมันแล้วค่ะ หิมะเริ่มตกแล้ว ต้นไม้ ดอกไม้ต่าง ๆ เค้าก็จะเฉาตายไปนะคะ เพราะว่าทนความหนาวไม่ไหว
วันนี้ก้อยจะพามาชมวิธีการที่ก้อยช่วยป้องกันดอกไม้ ต้นไม้ของก้อยนะคะ ต้นไม้เหล่านี้เค้าจะเป็นต้นไม้ที่ทนต่อความหนาวนะคะ พอช่วงฤดูหนาว ต้นไม้ก็จะเข้าอยู่ในช่วงจำศิล ก้อยเรียกว่า เป็นช่วงเวลาที่ต้นไม้ได้เวลาพักผ่อน ผ่อนคลายของน้องต้นไม้ค่ะ
สิ่งที่ก้อยทำก็คือก้อยจะใส่ปุ๋ยขี้ม้าให้เค้าก่อนและนำใบไม้ที่ร่วงมาคลุมเค้าไว้ค่ะ แต่ใบไม้บ้านก้อยมีไม่มากพอ ก้อยไปซื้อหญ้าแห้งมาค่ะ มาคลุมให้เค้า เป็นเหมือนผ้าห่มให้เค้าค่ะ เพราะว่าช่วงหน้าหนาวดินจะแข็งโป๊กเป็นน้ำแข็งเลยค่ะ
ทำไมก้อยถึงนำหญ้ามาคลุมดิน 🎈🌿
เพื่อที่จะช่วยปกป้องยอดใหม่เวลาเค้าแตกกิ่งใหม่มาค่ะ หากเป็นยอดอ่อนแตกหน่อออกมาหากเจอหิมะและความเย็นเค้าจะเฉาตายค่ะ ทำให้ต้นไม้ออกดอกมาน้อยค่ะ
การที่นำหญ้ามาคลุมดินทำให้มีปริมาณใส้เดือนจำนวนมาก เค้าช่วยทำให้ดินร่วนซุยดีมากค่ะ หลังจากหิมะละลายและเข้าช่วงฤดูร้อน ก้อยจะสังเกตุเห็นว่า หญ้าแห้งที่เรานำมาคลุมดินเค้าจะยุ่ยสลาย เป็นปุ๋ยอินทรีย์อย่างดีให้กับต้นไม้ของเราค่ะ
ก้อยปลูกผักออร์กานิกรับประทานเอง ปลูกต้นไม้แบบออร์กานิก นอกจากชอบทานผัก ผลไม้ออร์กานิกแล้ว ส่วนตัวก้อยชอบการดูแลตัวเองด้วยการนำสมุนไพรธรรมชาติมาดูแลผิวและผมของตัวเอง
หลงใหลการนำพืชสมุนไพรธรรมชาติ สมุนไพรออร์กานิกจนมาทำสกินแคร์เป็นแบรนด์ของตัวเองค่ะ
วันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ ลองมาปลูกผัก ปลูกต้นไม้ด้วยวิธีการเกษตรอินทรีย์กันนะคะ นอกเหนือจากต้นไม้ ผัก ดอกไม้ปลอดสารเคมีแล้ว ผัก ผลไม้ต่าง ๆ จะมีรสชาติอร่อยมากค่ะ และต้นไม้มีสุขภาพดี ดินมีแร่ธาตุสูงและทำให้ดินร่วยซุย ปลูกอะไรก็งามค่ะ
ผู้เขียน
หลงใหลใน Green Beauty & Clean Beauty
สนใจเรื่องการดูแลตัวเองด้วยวิธีการธรรมชาติ, การทำ Homemade Beauty,
ผู้ก่อตั้งแบรนด์ KÔEY NIGELLA
แบรนด์โคเอ้ไนเจลล่า
#koeynigella #KoeyNigellaSkincare #CleanGreenBeauty #เซรั่มเยอรมัน
#NigellaSeedSerum #BlackSeedOil
ติดตามและติดต่อ Blue Nigella :
Line : @koeynigella : https://lin.ee/fyU0UMM
Youtube: Blue Nigella : https://bit.ly/3gqtIve
Youtube: Koey Nigella : https://bit.ly/3pB4RJw
โฆษณา